เชียงใหม่นำร่อง ! มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารักโลก ลดฝุ่น PM2.5

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ (ประธานในพิธี), นายณัฏฐ์ธณกฤศ์ ศศิอานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บางกอก เพย์ จำกัด (AJ Group) และ นายรฐกฤษ ใยดี เจ้าของร้าน EV Bike Thailand ร่วมกันเปิดตัว AJ X Yadea มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบรนด์ยอดขายอันดับ 1 ของโลก ศูนย์บริการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ตรงข้ามไปรษณีย์ไทย สาขาช้างคลาน

AJ X Yadea มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จดทะเบียนกรมขนส่งและพรบ.ได้ทุกรุ่น วิ่งบนถนนแบบถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการนำร่องเมืองสีเขียว กระตุ้นการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนการเผาไหม้เชื้อเพลิง เพื่อลดมลพิษทางอากาศ ค่าฝุ่น PM2.5  และบรรเทาสภาวะโลกร้อนในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเมืองสะอาดไปด้วยกันกับ EV Bike Thailand เพื่ออนาคตของชาวเชียงใหม่

นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศหรือ PM2.5 อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเผาป่าและการเผาไหม้เชื้อเพลิงจากท่อไอเสีย ทาง “EV Bike Thailand มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อนาคตของโลกสีเขียว” ถือเป็นยานพาหนะที่ช่วยในการลดมลพิษทางอากาศได้ เพราะไม่มีการปล่อยควันจากท่อไอเสีย จึงไม่สร้างมลพิษที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพร่างกายของคนใช้รถใช้ถนน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันรถ ค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ ไม่ต้องเติมน้ำมันเครื่องเหมือนเครื่องยนต์น้ำมันทั่วไป ไม่มีส่วนใดที่ร้อนซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดอันตราย หากสัมผัส และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ถูกออกแบบมาให้กันน้ำ ลงน้ำได้ทั้งคัน รวมถึงสามารถใช้ควบคู่กับแหล่งกำเนิดไฟฟ้าทางเลือก อื่นๆ เช่นพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าหรือกังหันลม ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ “Yadea” ผู้ผลิต EV Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกว่า 77 ประเทศทั่วโลก และเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก โดยมีทั้งหมด 4 รุ่นได้แก่ Q5, C-Like, C-Lion, Z3 กำลังไฟฟ้า 1,200 W และ 2,000 W จัดไฟแนนซ์ได้ อัตราสิ้นเปลืองค่าไฟประมาณ 0.12 บาท/กม. รองรับน้ำหนักถึง 150 kg.ชาร์จไฟบ้าน 1 ครั้งๆ ละประมาณ 2 ชั่วโมง วิ่งได้กว่า 100 กม. ราคาที่จับต้องได้เริ่มต้น 39,900 บาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีการให้ข้อมูลเชิงเทคนิคและการใช้งานจากพนักงานขาย พร้อมทั้งให้บริการ Test Drive สำหรับลูกค้าที่สนใจ นอกจากนี้ทาง EV Bike Thailand ยังมีโปรโมชั่นตลอดเดือนมิถุนายน 2563 จองรถเพียง 1,000 บาท รับส่วนลดเงินสดในวันรับรถอีก 1,000 บาท ทั้งนี้ มีบริการจดทะเบียนกรมขนส่ง + พรบ. ฟรี และของแถมเพิ่มเติมมูลค่า 7,500 บาท สามารถเข้าเยี่ยมชมหรือมาทดลองขับฟรีได้แล้วตั้งแต่วันนี้ รับฟรีกระเป๋าผ้ารักโลก สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่กำลังมองหายานยนต์ที่ราคาสบายกระเป๋า อนุรักษ์พลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยทุกการใช้งาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยสร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองสีเขียวในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น