เรื่องราวดี ๆ “เชียงใหม่ดีเซล” กับกลุ่มคนรักในเครื่องยนต์ดีเซล

ย้อนเวลาไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 สำหรับที่มาของ “เชียงใหม่ ดีเซล” เกิดจากชาวแก๊ง ประมาณ 4-5 คน ที่มานั่งคุยกัน แต่ด้วยใจรักในเครื่องยนต์ดีเซลเหมือนกัน จึงได้มีการทำสติ๊กเกอร์เชียงใหม่ดีเซลขึ้นมา เพียงเกิดจากคนไม่กี่คนที่ได้มาร่วมพุดคุยกันในวันนั้น

นับจากวันที่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ทาง “เชียงใหม่ดีเซล’ ได้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นมาอย่างนับไม่ถ้วน ทางผู้ริเร่มจึงมีการตั้งกฎกติกา เพื่อให้ชาวแก๊งในกลุ่มทุก ๆคน ได้เดินหน้าไปทางเดียวกันตามอุดมการณ์ที่ได้คุยกันไว้ตั้งแต่แรก คือการมีจุดประสงค์ที่อยากให้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิด-พบปะ-สนทนาในเรื่องราวต่าง ๆ และมีความพิเศษสุดตรงที่ ร่วมเป้นจิตอาสาเพื่อสังคม ไม่ทำความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

เนื่องจาก “เชียงใหม่ดีเซล” มีสมาชิกจำนวนมาก จึงได้มีการจัดตั้งประธานเพื่อเป็นผู้นำในการทำกิจกรรมในแต่ละครั้ง รวมทั้งดูแลตัดสินใจเพื่อให้สามชิกในกลุ่มอยู่ด้วยกันด้วยความรัก สามัคคี  จึงได้มีการแบ่งให้ดูแลในแต่ละพื้นที่นั้น ๆและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อความสะดวก โดยมีประธานและแอดมินในแต่ละพื้นที่ ดังนี้

  1. ประธานโชค  ทำหน้าที่ดูแลในส่วของอำเภอ ดอนสะเก็ด, สันกพแพง, แม่ออน
  2. แอดมินเจมส์ ทำหน้าที่ดูแลในส่วของอำเภอ สันป่าตอง, แม่วาง, จอมทอง
  3. แอดมินเฟิร์ส ทำหน้าที่ดูแลในส่วของอำเภอ เมือง, สารภี, เชียงดาว
  4. แอดมินหนึ่ง และแอดมินเก่ง ทำหน้าที่ดูแลในส่วของอำเภอ สันทราย, แม่โจ้, พร้าว

ทั้งนี้ทางกลุ่ม “เชียงใหม่ดีเซล” ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้ามาเป็นครอบครัว และพร้อมในการช่วยเหลือสังคมต่อไป  สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก : เชียงใหม่ดีเซล : แฟนเพจ  

ร่วมแสดงความคิดเห็น