รร.บ้านนาตุ้ม อ.ลอง ตั้งเป้าหมายโทรทัศน์เพื่อการศึกษา หน้าจอ 50 นิ้ว จำนวน 4 เครื่องจากผู้ใจบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ดร.ศิปภา บุญชุพิศาล ผอ.ร.ร.บ้านนาตุ้ม ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 (สพป.แพร่ เขต 2) เผยว่า ด้วยทางโรงเรียนบ้านนาตุ้ม เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กที่มีนักเรียน 8 ห้อง/ชั้นเรียน เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัย อนุบาล 2-3 ประถมศึกษาปีที่ 1-6 ในปีการศึกษา 2563 มีนักเรียน 92 คน ข้าราชการครู 3 คน พนักงานราชการ 1 คน ครูอัตราจ้าง1 คน
เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่มีครูไม่ครบชั้น จัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อทางไกล DLTV ผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักเรียน NT, O-NET สูงกว่าระดับชาติทุกปี และได้รับการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษา รอบ 4 ปี (พ.ศ.2559-2563) ระดับคุณภาพ ดีมาก ทุกมาตรฐาน ทั้ง 3 ด้าน ทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในการจัดการศึกษา ส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนบ้านนาตุ้มเพิ่มขึ้น ในปีการศึกษา 2563 นี้เนื่องจากจำนวนนักเรียนต่อห้องชั้นเรียนมีจำนวนเพิ่มขึ้น 17-20 คน ต่อชั้น การจัดที่นั่งของนักเรียนจะต้องนั่งห่างกัน ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้การเรียนผ่านโทรทัศน์การศึกษาทางไกล DLTV จอเล็ก มีปัญหาต่อนักเรียน หลังห้อง ดังนั้นทางโรงเรียนจึงกราบขอความเมตตา จากท่านผู้ใจบุญ เมตตาร่วมบริจาคเงินสนับสนุน การจัดซื้อโทรทัศน์เพื่อการศึกษา จอขนาดไม่ต่ำกว่า 50 นิ้ว ให้แก่นักเรียนทุกชั้น จำเป็นมากที่สุด คือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4, 5 และ 6 มีนักเรียนห้องละไม่ต่ำกว่า 17 คน ปัจจุบัน รร.มีขนาดจอ 29 นิ้ว ที่ได้รับจัดสรรมา

 

ผอ.รร.บ้านนาตุ้ม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โรงเรียนได้ตั้งเป้าหมายโทรทัศน์เพื่อการศึกษา หน้าจอไม่ต่ำกว่า 50 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง จึงกราบเรียนแจ้งเพื่อขอความเมตตา บริจาคเข้าบัญชีเงินรายได้สถานศึกษาโรงเรียนบ้านนาตุ้ม บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาลอง เลขที่ 513-0272498 sinv แสกนคิวอาร์โค้ด ทำกุศลอันใดไม่เทียมด้วย ทำบุญช่วยทางด้านการศึกษา เน้นการสร้างให้คนดีมีปัญญา ล้ำเลิศกว่าการสร้างอย่างใดใด กราบขอบคุณยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น