แม่อายสนธิกำลังปิดล้อมพื้นที่ รวบผู้ต้องหายาเสพติดถึงบ้าน พร้อมของกลางหลายราย

ช่วงเช้ามืดวันที่ 5 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย ได้บูรณาการ ตชด.334 , ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน บก.ควบคุม.ศป.บส.ชน , ปิดล้อมตรวจค้น กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด บ้านผาใต้ ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ อ.แม่อายฯ จำนวน 4 เป้าหมาย ตามนโยบายในการกวาดล้างขบวนการยาเสพติดและอาชญากรรม โดยผลการปฎิบัติการทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา ประกอบด้วย

เป้าหมายที่ 1 บ้านเลขที่ 65 ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ ตรวจค้น พบของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 1เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีเหลือง จำนวน 1 หลอด 2.เฮโรอีน บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีเขียว จำนวน 1 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 0.23 กรัม เฮโรอีน บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟสีใสคาดเขียว-ขาว จำนวน 1 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 0.3 กรัม จับกุมนายจะอือฯ ข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเฮโรอีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต ” และหมายจับศาลจังหวัดฝาง ที่ จ.3/2559 ลงวันที่ 18 มกราคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนและยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 549 ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตรวจค้น พบของกลาง 1. ยาบ้า เม็ดสีส้มกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 23 เม็ด อยู่ขวดพลาสติกสีขาว จำนวน 1 ขวด 2. ยาบ้า ละลายรวมกันเป็นก้อน บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกฝาปิดสีน้ำเงิน จำนวน 1 ขวด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 15.05 กรัม จับกุมนายสุพรรณ  ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต” และหมายจับศาลจังหวัดฝางที่ จ.67/2560 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2560 กระทำความผิดฐาน “ พยายามฆ่า ”, “หมายจับที่ศาลจังหวัดเชียงรายที่13/2556 ลงวันที่ 16 มกราคม 2556 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” และหมายจับที่ศาลจังหวัดเชียงรายที่ 343/2558 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 กระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ”

เป้าหมายที่ 3 บ้านไม่มีเลขที่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตรวจค้น พบของกลาง 1.เฮโรอีน 1 หลอด น้ำรวมสิ่งห่อหุ้ม 0.14 กรัม ตรวจยึด นายจะสอ ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เป้าหมายที่ 4 กระท่อมไม่มีเลขที่ อยู่ติดลำน้ำกก ม.12 ต.ท่าตอน ตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จับกุม นายใส่ หน่ายลี ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ” และ นายจะอื่อโจ ตะกา ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

ร่วมแสดงความคิดเห็น