ผอ.สนง.กองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองแห่งชาติ เปิดโครงการผลิตน้ำดื่มชุมชน กองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร จ.ตาก

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (ผอ.สทบ.) เป็นประธาน เปิดโครงการผลิตน้ำดื่มชุมชน กองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร หมู่ที่ 5 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผอ.สทบ.กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้าน เป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในชุมชน กองทุนหมู่บ้านจะเข้มแข็งได้ ก็เกิดจากความสามัคคีของชุมชน ประชาชนร่วมมือกัน กองทุนจะเข้มแข็งได้ในวันนี้เห็นชุมชน กองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร เป็นกองทุนที่เข้มแข็งเป็นแบบอย่างที่ดี

และวันที่ 6 มิ.ย.จะได้นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามโครงการอนุรักษ์ต้นน้ำ เพื่อผลิตไฟฟ้าพลังน้ำ ภายใต้โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนปี 2563 ที่ได้ดำเนินการแล้ว หลังจากได้มีการโอนงบประมาณ 200,000 บาท โดยกองทุนหมู่บ้านห้วยมะพร้าว ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก ได้นำงบประมาณมาจัดซื้อเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า และอุปกรณ์ในการติดตั้งกระจายไฟฟ้าให้กับกลุ่มหมู่บ้านของกองทุนหมู่บ้านห้วยมะพร้าว เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้มาเกือบ 200 ปี มีความลำบากในการดำรงชีวิต ผลที่ได้รับคือประชาชนได้รับประโยชน์ จำนวน 56 หลังคาเรือน ประมาณ 280 คน

ผอ.สทบ.ได้กล่าวย้ำว่า ตนได้เร่งดำเนินการโครงการต่างๆ ที่เป็นนโยบายในการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจฐานราก สร้างชุมชนเข้มแข็งและต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่มีอยู่กว่า 13 ล้านคนทั่วประเทศ วันนี้ได้พาสื่อมวลชนมาติดตามเพื่อให้มีการเผยแพร่เป็นตัวอย่าง และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด

นายอธิวัฒน์ ศุคระศักดิ์สิทธิ์ ประธานกองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ก่อตั้ง เริ่มแรกมีงบประมาณจากสำนักงานกองทุนแห่งชาติ หมู่บ้านโครงการประชารัฐ 500,000 บาท ปี 2559 และมีร้านค้าประชารัฐเป็นของกองทุนแห่งชาติ หมู่บ้าน 2 แสนบาท โดยตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2560 ในปี พ.ศ. 2561 กองทุนหมู่บ้านได้ขยายในการตั้งปั้มน้ำมันวงเงิน 300,000 บาท โดยปัจจุบันมีสมาชิกกองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร จำนวน 783 คน

สำนักงานกองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ต.คิรีราษฏร์ มีปั๊มน้ำมันกองทุนหมู่บ้านเพื่อชุมชน กองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ภายใต้โครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐ งบประมาณ 500,000 บาท (ห้าแสนบาท) ร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน เพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐงบ ประมาณ 200,000 บาท กิจกรรมดังกล่าวจัดไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น