ใครคิดถึง..ทะเลบ้าง Navy Land “ดินแดนท่องเที่ยวถิ่นทหาร”  มีทะเลไหนบ้างมาดูกันเลย

หมดโควิดไปเที่ยวกันนะ  หลังจากที่ทาง ศบค.ได้แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา มี 12 กิจกการ-กิจกรรมเตรียมคลายล็อกระยะที่ 4 ซึ่งก็รวมถึงชายหาด ชายทะเล

ในส่วนของกองทัพเรือ โดย พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือมี นโยบาย และสั่งการให้คณะกรรมการท่องเที่ยวกองทัพเรือ ทำทุกวิถีทางในการทำให้สัตหีบ เป็นแหล่งท่องเที่ยว ระดับ top ten ให้ได้ ด้วยมาตรการต่าง ๆ  ไม่ว่าจะป็น ทำ Facebook Fanpage ของศูนย์อำนวยการท่องเที่ยวกองทัพเรือ ชื่อ NavyLand ดินแดนท่องเที่ยวถิ่นทหารเรือ ที่จะรีวิวสถานที่ อาหาร ที่พัก ต้อนรับวันหยุดภาคฤดูร้อน

และ application ชื่อ Navyland ดินแดนท่องเที่ยวถิ่นทหารเรือ ให้ Download ฟรี เปิดใช้ได้ฟรีเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 63 ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งจะมีข้อมูลทุกสิ่งอย่าง พิกัด ที่พัก ที่เที่ยว เกาะแก่ง อาหาร ร้านอร่อย ร้านสวย ทั้งของหน่วยทหาร และ ของภาคประชาชน ชุมชน ตลาดสัตหีบ รวมทั้งทะเลอื่นในประเทศไทยอีกด้วย โดยแบ่งหมวดหมู่สำหรับประเภทชายหาดมี 11 สถานที่ และประเภทเกาะ มีทั้งหมด 4 เกาะ

ประเภทชายหาดมี 11 สถานที่

  1. แหลมม้าน้ำฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ จุดเด่น : ม้าน้ำพ่นน้ำ คล้าย สิงโตพ่นน้ำของประเทศสิงค์โปร
  2. สวนสองทะเล สัญลักษณ์แห่งสงขลา จุดเด่น : ประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของจังหวัดสงขลา มีลักษณะแบบลอยตัว สามารถมองเห็นได้รอบด้าน
  3. หาดเตยงาม สะดือมังกรแห่งทะเลสัตหีบ จุดเด่น : ชายหาดร่มรื่น ที่สามารถเดินไปยังเกาะไก่เตี้ยได้เวลาน้ำลง และกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง
  4. หาดเทียนทะเล ชายหาดส่วนตัว วิวพาโนรามา จุดเด่น : เป็นหาดทรายที่สามารถชมวิวได้ในมุมกว้าง และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดิน เป็นหาดที่มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก เงียบสงบ สามารถตั้งแคมป์ได้ ด้านหลังบ้านพักมีหน้าผารูปแปลกตาหลายรูปแบบ มีต้นเทียนทะเลซึ่งเป็นไม้ป่าชายเลนที่ใกล้จะสูญพันธ์ุ
  5. หาดสอ หาดสวย น้ำใส ในหุบเขา จุดเด่น : เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจทางทะเลที่สวยงาม มีหาดทรายขาวสะอาด นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เลือกทำ เช่น ดำน้ำชมปะการังแบบผิวน้ำ และพายเรือแคนู พร้อมทั้งบริการบ้านพัก ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านกาแฟครบครัน
  6. หาดทรายแก้ว ชายหาดส่วนตัว พักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ จุดเด่น : เป็นหาดทรายปนปะการัง ลักษณะเม็ดทรายละเอียดขาว อันเกิดจากการทับถมของทรายและปะการัง คล้ายหาดในฝั่งทะเลอันดามัน น้ำทะเลใสสะอาด มีพันธุ์ไม้ธรรมชาติขึ้นอยู่หลากหลายชนิด   มีอุปกรณ์กีฬาทางน้ำให้บริการ เช่น เรือคายัก อุปกรณ์ดำน้ำ ฯลฯ และมีอุปกรณ์เพื่อการค้างแรม เช่น เต็นท์ เตียงผ้าใบ ในส่วนของที่พักก็มีบังกะโลและบ้านพัก ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้บริการนักท่องเที่ยว
  7. หาดน้ำใส น้ำทะเลใส ฟ้าสีคราม หาดทรายละเอียด จุดเด่น : หาดน้ำใสมีจุดเด่นที่น้ำทะเลใสมาก ตะกอนน้อย ชายหาดราบยาว ปลอดภัย และมีที่พักไว้คอยบริการ
  8. หาดนางรำ-หาดนางรอง ชายหาดแห่งวรรณคดี จุดเด่น : หากเดินเลาะเลียบไปตามชายหาดมุ่งสู่หาดทางด้านทิศใต้ จะทำให้เรารู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในดินแดนแห่งวรรณคดีไทย ในเรื่องพระอภัยมณี ด้วยภาพที่อยู่เบื้องหน้าที่เห็นก็เป็นรูปปั้นตัวละครสำคัญๆ ของเรื่อง เช่น พระอภัยมณี นางผีเสื้อสมุทร สุดสาครและม้านิลมังกร เป็นต้น
  9. หาดค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า หาดสงบ ปลอดภัย อาหารทะเลสด จุดเด่น : จุดเด่นของหาดค่ายเจษฎ์ คือ เป็นชายหาดอยู่ในค่ายทหาร จึงเงียบสงบ ปลอดภัยไม่พลุกพล่าน มีร้านอาหารหรือสโมสรเคียงทะเลอยู่ริมทะเล บรรยากาศดี อาหารอร่อย สด ราคาย่อมเยา และมีบริการบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวไว้บริการอีกด้วย ที่สำคัญอยู่ใกล้ตลาดอาหารทะเลสดของแสมสารที่ขึ้นชื่อ ในเรื่องของอาหารทะเลที่สด ราคาถูก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกหาซื้อเป็นของฝากได้ทุกวัน
  10. หาดนภาธาราภิรมย์ หาด EOD สนามบินอู่ตะเภา สำหรับผู้ที่ชอบการแคมป์ปิ้ง นอนกลางเต๊นท์ริมทะเล หาดนี้ค่อนข้างเหมาะ เนื่องจากมีลมพัดเข้าดี สงบ มีสิ่งอำนวยความสะดวก
  11. หาดดงตาล เหตุที่เรียกหาดดงตาล เพราะมีต้นตาลขึ้นอยู่ตลอดตามแนวชายหาด เป็นหาดที่ค่อนข้างมีความยาว มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบไม่พรุกพร่าน พร้อมทั้งยังมีร้านอาหารและห้องน้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวใช้บริการ หาดดงตาลอยู่ในความรับผิดชอบดูแลของกองทัพเรือยุทธการ

ประเภทเกาะ มี 4 เกาะ

  1. เกาะไก่เตี้ย สะดือมังกรในทะเลสัตหีบ จุดเด่น : สถานที่แห่งนี้มีเรื่องเล่าว่ามีพลังมังกรและทุกปีในวันสำคัญก็จะมีการทำพิธีรับพลังมังกรกัน
  2. เกาะขาม มัลดีฟส์เมืองไทยใกล้ ๆ แค่สัตหีบ จุดเด่น : นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำได้โดยจะมีเชือกพร้อมทุ่นให้เกาะลอยตัวไปเรื่อยๆ ดำดูปลา ปะการัง ดอกไม้ทะเลใต้น้ำ เห็นได้ชัดด้วยความใสของน้ำทะเล ส่วนด้านบนของผิวน้ำระยิบระยับแวววาวสวยงาม เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  แนวปะการังมีความสมบูรณ์มากๆ เช่น ปะการังเขากวาง, ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง ให้ได้ดำน้ำชมกันปะการังน้ำตื้นได้อย่างจุใจ
  3. เกาะแสมสาร 1 ใน 9 เกาะอนุรักษ์พันธุกรรมพืช จุดเด่น : เป็น 1 ใน 9 เกาะ ที่อยู่ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ
  4. เกาะไผ่ HIDDEN GEM แห่งท้องทะเลชลบุรี จุดเด่น : ความพิเศษของเกาะไผ่แห่งนี้ ก็คือความดิบและสมบูรณ์ของธรรมชาติทางท้องทะเลที่ได้รับการดูแลและฟื้นฟูเป็นอย่างดี บริเวณชายหาดขาวสะอาดทอดยาวสุดลูกตา พื้นทรายเนียนนุ่ม และทะเลที่มีความใสออกสีฟ้าคราม เช่นเดียวกับทะเลทางฝั่งอันดามันเลยทีเดียว

อดใจรอกันอีกสักนิด………สามารถติดตามรายละเอียดของการท่องเที่ยว ได้ที่ application ชื่อ Navyland และ Facebook Fanpage ของ ศูนย์อำนวยการท่องเที่ยวกองทัพเรือ ชื่อ NavyLand

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: http://www.thainavyland.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็น