กฟผ.แม่เมาะ ร่วมสู้วิกฤต COVID-19 นำถุงยังชีพแจกชุมชน ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ชาวบ้าน

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมแสดงน้ำใจ “เราคนไทย…ไม่ทิ้งกัน” นำถุงยังชีพ “น้ำใจ กฟผ.” มอบช่วยเหลือชุมชน บรรเทาทุกข์แก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ “COVID-19”

นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้ากองสิ่งแวดล้อมเหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมลงพื้นที่ตำบลบ้านเสด็จ จัดกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” สู้วิกฤต “COVID-19” ช่วยกันนำถุงยังชีพธารน้ำใจจากชาว กฟผ. จำนวน 100 ชุด มอบแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ “COVID-19”

ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และเพื่อเป็นแรงกำลังใจช่วยบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนชาวบ้าน ที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อน อันเนื่องมาจากสถานการณ์ฯ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าในเขตท้องที่ตำบลบ้านเสด็จ ยังคงมีครัวเรือนชาวบ้านในชุมชนพื้นที่จำนวนมาก ที่กำลังได้รับความลำบาก หัวหน้าครอบครัวต้องหยุดงาน ขาดรายได้ ไม่มีเงินเพื่อจะนำมาใช้จ่ายในครอบครัว โดยเฉพาะครัวเรือนผู้สูงอายุ คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการด้อยโอกาส

นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้ากองสิ่งแวดล้อมเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงน้ำใจและแสดงความห่วงใย ต่อพี่น้องประชาชนคนลำปาง ในนาม “เราคนไทย…ไม่ทิ้งกัน” โดยทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ได้ร่วมสานพลังหน่วยงานภายในองค์กร ช่วยกันดำเนินการจัดทำขึ้น ภายใต้กิจกรรม จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสเดือนมิ่งมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 42 พรรษา 3 มิถุนายน 2563

ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ได้ร่วมระดมน้ำใจจากชาว กฟผ. เปิดรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงสิ่งของเครื่องบริโภคอื่น ๆ ที่จำเป็น พร้อมทำการจัดสรรแบ่งเป็นชุด ๆ ใส่บรรจุลงถุงยังชีพเป็นถุงน้ำใจ กฟผ. สำหรับนำมามอบแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ซึ่งภายในถุงจะบรรจุสิ่งของยังชีพไว้ เช่น ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, ขนมสำหรับเด็ก, วุ้นเส้น และนมกล่อง เป็นต้น โดยหวังว่าสิ่งของเครื่องบริโภคดังกล่าว จะสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบในช่วงภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อ “COVID-19” แพร่ระบาดที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ได้บ้าง

โดยในโอกาสนี้ หัวหน้ากองสิ่งแวดล้อมเหมืองแม่เมาะ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ได้ร่วมกันเป็นตัวแทนหน่วยงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ นำถุงยังชีพ “น้ำใจ กฟผ.” จำนวนหนึ่งมอบให้กับตัวแทนครัวเรือนชาวบ้านในเขตท้องที่ตำบลบ้านเสด็จทั้ง 17 หมู่บ้าน ที่กำลังประสบปัญหาได้รับความยากลำบาก ส่วนถุงยังชีพอีกจำนวนหนึ่งที่เหลือ ทาง (กฟผ.) แม่เมาะ ได้จัดสรรมอบให้กับผู้นำชุมชน/หมู่บ้านต่างๆ ในเขตท้องที่ ซึ่งจะได้มีการนำไปเยี่ยมมอบให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูงอายุ คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ที่อาศัยอยู่ในแต่ละพื้นที่ชุมชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น