พ่อเฒ่าเมืองน่าน เครียดโรครุมเร้า ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตหลังบ้าน

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 06.30 น. ร.ต.อ.ชวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุคนผูกคอตายเสียชีวิต ที่บ้านเชียงราย หมู่ที่ 8 ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย จนท.ตำรวจชุด 20 จนท.ตำรวจตู้ยามพญาวัด จำนวนหนึ่ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังนิมนต์พระมาปลดเอาศพของนายคิด (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ออกจากเชือกไนลอนสีแดง ที่ผูกกับไม้หลังคาบ้าน แล้วผูกคอตาย จึงได้ช่วยกันเอาศพลงมานอนบนโต๊ะข้างบ้าน สภาพศพ สวมเสื้อยืด สีเขียวแขนสั้นและนุ่งผ้าขาวม้า ทางญาติได้ใช้ผ้าห่มคลุมศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการสอบถามนางญาติ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต และเป็นคนพบศพคนแรก ทราบว่า ตอนเช้าตนตื่นมา แล้วได้ทำกับข้าวเหมือนทุกวัน จากนั้นได้ออกมาหลังบ้าน ก็พบว่าพ่อได้ใช้เชือกไนลอนผูกคอเสียชีวิต จึงได้เรียกญาติพี่น้องเพื่อนบ้าน ออกมาช่วยแต่ไม่ทันพ่อได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุที่พ่อผูกคอตายนั้น น่าจะมีอาการเครียด เนื่องจากพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรค

ด้าน ร.ต.อ.ชวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน กล่าวว่าเบื้องต้นในที่เกิดเหตุนั้น ไม่พบร่องรอยในการถูกทำร้ายหรือต่อสู้แต่อย่างใด ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจถึงการเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้มอบศพให้กับทางญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น