มทน.3/ผบ.ศป.บส.ชน. ลงพื้นที่ บ.เวียงหมอก ติดตามโครงการ Quick Win แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำเนื่องจากฝนทิ้งช่วง

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 63 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ และติดตามขับเคลื่อนโครงการ Quick win ซึ่งเป็นโครงการต่อท่อประปาเข้าหมู่บ้านของ บ.เวียงหมอก อ.เชียงของ จ.เชียงราย เนื่องจากประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงทำให้ชาวบ้านขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค จึงร่วมกับโครงการร้อยใจรักษ์และเทศบาลตำบลห้วยซ้อ เสนอโครงการต่อท่อประปาจากอ่างเก็บน้ำโป่งแงะ เข้ามากักเก็บไว้ที่บ่อพักของหมู่บ้าน หลังจากนั้นต่อท่อประปาไปในหมู่บ้าน เพื่อให้ชาวบ้านตามครัวเรือนต่างๆ มีน้ำใช้สำหรับอุปโภค บริโภคอย่างเพียงพอ ตลอดห้วงที่ฝนทิ้งช่วง

หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธ์ุ เพื่อสอบถามสภาพความเป็นอยู่ และจัดชุดบริการตัดผมฟรีให้กับเด็กนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ถึงหน้าบ้าน พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน บ.เวียงหมอก เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนในช่วงสถานการณ์ COVID-19

ซึ่งสร้างความปราบปลื้มให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากที่มีหน่วยทหารเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น