ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ประชุม หาทางรับมือเข้าสู่ฤดูฝน แต่น้ำในลำห้วยแม่กระต๋อม ยังแห้งขอด

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.63 เวลา 06.30 น.ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ, รอง สว.สภ.สรอย จราจร.ชุดมวลชนสัมพันธ์(จร.ชมส.) สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้เข้าร่วมประชุมประจำเดือนของบ้านแม่กระต๋อม หมู่1,6,10 มีนายสานิตย์ นันทสุวรรณ กำนันตำบลป่าสัก(ม.1)นายจิตรกร เหล่าชัย ผญบ.ม6,นายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผญบ.ม10 ได้ประชุมลูกบ้านรวมกันทั้ง 3 หมู่ เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารตรงกัน ซึ่งนายสานิตย์ฯได้เปิดประชุมกล่าวว่า ตอนนี้ได้เข้าสู่ฤดูฝน แต่น้ำในลำห้วยแม่กระต๋อมซึ่งเป็นน้ำเลี้ยงลำห้วย เพื่อให้พี่น้องทั้ง 3 หมู่ได้มีน้ำทำนา ทำการเกษตร ทุกปีถึงเดือน 9 เหนือ ตรงกับเดือน มิ.ย.ปฏิทิน พี่น้องเกษตรกรได้มีน้ำเข้านา เตรียมหว่านกล้าไว้แล้ว

แต่พอมาปี 62-63 ได้เกิดฝนแล้งไม่มีน้ำทำนา เลี้ยงลำห้วย ในอ่างก็แห้งขอด ทางผู้นำแม่กระต๋อมทั้ง3 หมู่ จึงได้ทำโครงการ ขุดลอกลำห้วยกระต๋อมและขุดลงไปทำเป็นหลุมไว้เป็นจุดๆ เพื่อน้ำจะได้ออกบ่อมีน้ำใช้ตอนนี้ได้มีทางกรมอุทกภัทร์ส่วนหน้าได้มาตั้ง บก.อยู่ที่ ศาลา ม.10 เพื่อสำรวจลำห้วยสาขาทุกแห่งในการสำรวจความยาวของลำห้วย คิดเป็นระยะทางถึงหน้า สภ.สรอย ประมาณ 15 ก.ม.และการขุดเอาดินที่ในอ่างห้วยแม่กระต๋อมออก เพราะทำให้อ่างตื้นเขิน ถ้าหากโครงการนี้สำเร็จ ผลประโยชน์ที่หมู่บ้านได้รับ จะถึงเกือบทุกหมู่บ้านของตำบลป่าสัก ถึง ป่าคา ผ้าม่วง ปางไฮ ป๋างมะโอ ของตำบลแม่พุง เลยทีเดียว

จึงอยากให้พี่น้องประชาชนที่มีไร่ นา สวน ติด ลำห้วยดังกล่าวโปรดให้ความร่วมมือ จากนั้น ร.ต.อ.ธนาเดชฯได้กล่าวขอบคุณ ผู้นำทั้ง 3 หมู่ ที่ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสและการแบ่งปันความสุขของตู้ปันสุข สภ.สรอย ที่ได้รับผลกระทบกับโรคโควิด19 การแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เหตุฉุกเฉินทาง 191 การขยายเวลา พรก.ฉุกเฉิน ภารกิจของ ตร.สภ.สรอยในการป้องกัน จับกุม ผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ (พรบ.ยาเสพติด,พรบ.จราจร.พรบ.ป่าไม้)ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบเข้าใจการทำงานของ จนท.ตร.สภ.สรอย ครั้งต่อไปหากมีเวลาและโอกาสได้เข้าร่วมประชุมจะแจ้งภารกิจ ตำรวจฯ ข้อราชการ ต่างๆให้ผู้เข้ารวมประชุมทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น