ทั้งนี้ ทางคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) คณะที่ 5 ได้เข้าตรวจประเมินงานการให้บริการของ ศูนย์บริการลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลำพูนหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านโฮ่ง, สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ลำพูน สาขาบ้านโฮ่ง, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน, สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน และศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาลำพูน สำหรับการตรวจประเมินจุดบริการหน่วยงาน เพื่อยกระดับเป็นจุดบริการประชาชนมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการจะกระตุ้นให้หน่วยงานของภาครัฐ ได้มีการปรับปรุงและพัฒนางานบริการให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง มีมาตรฐาน เพื่อช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงานองค์กร
นายอิสระ ศิริวรภา ประธานอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน ศูนย์ราชการสะดวก คณะที่ 5 กล่าวว่า การตรวจติดตามงานครั้งนี้ เป็นการประเมินเพื่อจะรับรองมาตรฐานงานด้านการบริการประชาชน ให้แก่หน่วยงานส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ที่ได้มีการจัดตั้งหน่วยบริการประชาชน โดยทางหน่วยงานผู้ให้บริการ มีความต้องการที่จะยกระรับมาตรฐานงานบริการให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เทียบเท่าเกณฑ์มาตรฐานของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) อีกทั้งการดำเนินการดังกล่าว ยังเป็นการขับเคลื่อนกลไกการทำงานของส่วนราชการให้เป็นไปตามระเบียบ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเร่งรัดให้หน่วยงานส่วนราชการต่าง ๆ ได้เกิดการตื่นตัวในการที่จะยกระดับพัฒนาคุณภาพงานบริการ ให้มีคุณภาพและดียิ่งขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น