(มีคลิป) ปกครอง ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ ผญบ.อ.แม่สอด จ.ตาก รวบวัยรุ่นพกอาวุธมีด เตรียมถล่มคู่อริบนอ่างเก็บน้ำ

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นอภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันและทะเลาะวิวาท บริเวณบนอ่างเก็บน้ำห้วยลึก หมู่ที่ 8 ต.แม่ปะ  ติดกับถนนตัดใหม่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 จึงสั่งการให้ นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดงานป้องกัน อ.แม่สอด และ นายธวัช ธรรมแงะ กำนัน ต.แม่ปะ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ สมาชิก อส.อ.แม่สอด กองร้อย ที่ 3 ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ต.แม่ปะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ผู้ใหญ่บ้าน 12 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4 เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 20 กว่าคน กำลังรวมกลุ่มกัน จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ กลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 5 คน พร้อมตรวจยึดอาวุธมีด จำนวน 8 เล่ม จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่น 5 คน มาทำประวัติและส่งให้โรงพยาบาลแม่สอด ตรวจหาสารเสพติดต่อไป

นายธวัชชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ทาง อ.แม่สอด ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันบนอ่างเก็บน้ำห้วยลึก จึงได้นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน อส.ทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปตรวจสอบ ถ้าหากเจ้าหน้าที่ไม่มาตรวจสอบ อาจจะก่อเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นในสถานที่ดังกล่าว จึงขอฝากให้นักท่องเที่ยวและกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งทาง จ.ตาก ยังไม่ได้ผ่อนปรนให้มารวมกลุ่มนั่งกันบนอ่างเก็บน้ำห้วยลึกแต่อย่างใด โดยทางฝ่ายปกครอง ต.แม่ปะจะปิดอ่างเก็บน้ำห้วยลึก เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื่อโรคโควิด-19 โดยจะให้กำนัน ต.แม่ปะ จัดเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยลึก

ร่วมแสดงความคิดเห็น