ตำรวจ สภ.ไชยปราการ จับหนุ่มเสพยาบ้า

วันที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลา 06.30 น. พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล ผกก.สภ.ไชยปราการ, พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.แดน แสนอาสา, ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์, ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน, ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน คือ นายคำ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง ยาบ้าของกลางทั้งหมด 148 เม็ด เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายคำ ได้ยินยอม และนำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นที่ห้องนอน และได้นำยาบ้า จำนวน 126 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบ เปิด-ปิด สีฟ้าซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าผ้าสีฟ้า มอบให้กับเจ้าหน้าที่ระหว่างการตรวจค้น นายคำ มีท่าทาง กระวนกระวาย อาการคล้ายคนเมา เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายคำ ว่าได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้หรือไม่ นายคำ รับว่าตนได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนหน้านี้จริง จำนวน 2-3 เม็ด โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ตนได้ซื้อยาบ้ามาจากชายวัยรุ่นชื่อมอส ในราคาเม็ดละ 35 บาท โดยนัดหมายให้ชายวัยรุ่นชื่อนายมอส นำมาส่งแถวละแวกหมู่บ้าน และได้จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานไปแล้วบางส่วน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายคำ ส่งตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยอาศัยอำนาจตามบัตร ป.ป.ส.ของ ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ผลการตรวจปัสสาวะให้ผลเป็นบวก

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายคำ มายัง สภ.ไชยปราการ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น