สมาคมเทควันโดฯ เตรียมช่วยยิมเทควันโด ให้กลับมาเปิดยิมเปิดซ้อมอีกครั้ง

สมาคมเทควันโดฯเตรียมช่วยยิมเทควันโด ให้กลับมาซ้อมอีกครั้ง หลังปิดไปนาน “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ออกมาเผย ไม่นิ่งนอนใจหลังแคมป์ทีมชาติปิด สโมสรกับยิมเทควันโดปิดนาน จากสถานกาณ์ไวรัสโควิด-19 พร้อมร่วมกับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ประสาน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เพื่อผลักดันให้ทั้งทีมชาติไทย และยิมต่างๆ ได้กลับมาฝึกซ้อม ในการคลายล็อกเฟส 4 โดยพร้อมจะดำเนินการตามมาตรการที่รัฐกำหนดออกมา เชื่อข่าวดีเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

“เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้ออกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ทำให้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ต้องปิดแคมป์ทีมชาติ ทำให้ไม่สามารถเปิดการฝึกซ้อมได้ แต่โค้ชของเรา นำโดย เช ยอง ซอก ในประเภทต่อสู้ และ ลี นา ยอน ในประเภทท่ารำ (พุมเซ่) ได้มอบหมายให้นักกีฬาแต่ละคน กลับไปฝึกซ้อมที่บ้าน ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงฝึกซ้อมที่บ้านกันอยู่ และต้องบอกว่าไม่ใช่แค่นักกีฬาทีมชาติไทยเท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบ สโมสรต่าง ๆ ยิมต่าง ๆ ก็ได้รับผลกระทบดังกล่าวเช่นเดียวกัน

‘โดยเรื่องที่เกิดขึ้น สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ไม่ได้นิ่งนอนใจ ใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นว่าสถานการณ์ดีขึ้นมาก ก็ต้องขอขอบคุณรัฐบาล ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดี โดยทาง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มีโอกาสหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ตนเชื่อว่า ในเฟส 4 อาจจะมีการประกาศออกมา ให้สมาคมกีฬาฯ, ยิม, ฟิตเนส, กีฬาศิลปะการป้องกันตัว จะสามารถเปิดสอน สามารถเปิดสถานที่ให้ฝึกซ้อม

แต่อย่างไรก็ตาม ก็คงอยู่ภายใต้เงื่อนไข ภายใต้มาตรการที่รัดกุม อยากให้สโมสร, ยิม ได้ติดตามข่าวสารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และจากทางสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย อย่างใกล้ชิด

และถ้าคลายล็อกในเฟส 4 ได้แล้ว สำหรับทีมชาติไทย สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมเรียกกลับมาเข้าแคมป์ เพื่อให้ได้รับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เตรียมการไว้แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างนำเสนอให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย” เสี่ยบิ๊ก กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น