“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 7 มิถุนายน 2563

อีกแค่อาทิตย์เดียว ผ่อนปรน ระยะที่ 4 ก็จะมีขึ้น งวดนี้มีเฮ 12 กิจกรรม/กิจการ ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่คงที่แบบนี้ อีกไม่นานเป็นศูนย์แน่นอน แต่ทุกคนก็ต้องช่วยกันเหมือนที่ผ่านมา อย่าให้มันกลับมาระบาดรอบ 2 แล้วจะเอาไม่อยู่ เชียงใหม่ก็มีพายุฝนมา ทำให้บ้านเรือนประชาชน เสียหายไปหลายอำเภอ แต่พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนในระดับประเทศก็มีพบเพิ่ม มาจากต่างประเทศ ที่อยู่ในระหว่างกักตัว รออีกไม่กี่วันในประเทศจะครบ 14 วัน ถ้าไม่มีเพิ่ม ประเทศไทย จะปลอดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ เป็นศูนย์ ทุกอย่างจะเดินหน้าสู่การผ่อนปรนทันที พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มยิ้มออก ที่สถานการณ์ โควิด-19 ไม่มีเพิ่มมานานแล้ว มีแต่หายจากโควิด-19 เพิ่มเรื่อย ๆ แต่ก็ยังให้ป้องกันอย่างต่อเนื่อง การ์ดไม่ตกอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 วันที่ 6 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,532 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,511 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 21 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 15 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 15 ราย

หลังจากที่มีการปลดล็อก ให้สนามกีฬากลับมาฝึกซ้อมฟุตบอลได้ สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร ประธานสโมสร เชียงใหม ยูไนเต็ด ก็นำทีมมาปักหลักฝึกซ้อมที่ สนามฟุตบอลโรงเรียนกีฬาเชียงใหม่ สันป่าตอง แถมนำทีมกรรมการบริหารสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มาเปิดจำหน่ายไข่ไก่ ฟองละ 1 บาท ให้กับประชาชนที่ โดนพิษโควิด-19 งานนี้มี พล.ต.ต.กริช กิติลือ กรรมการบริหารสโมสรฯ คนที่มีฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย  พร้อมกรรมการคนอื่น ๆ มาร่วมเพียบ…

สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร
พล.ต.ต.กริช กิติลือ

ทีมไหนที่ยังไม่สมัคร ลูกหนังที่คนเชียงใหม่ไม่ควรพลาดชม สิงห์เหนือ เอฟ เอ คัพ 2020 ประธานเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ฝากมาบอก เวลานี้ก็เกือบจะเต็ม 32 ทีม แล้ว ในวันที่ 17 มิ.ย. 63 เวลา 15.00 น. จะเปิดการแถลงข่าว พร้อมจับฉลากประกบคู่ ณ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ทีมไหนมัวรีรออดได้ร่วม ลูกหนังนัดเดียวจบ ที่มีทีมมาร่วมทุกระดับความมันส์ในระดับ 5 ดาวทุกคู่ เปิดสนามเมื่อไหร่ สนามสิงห์เหนือ แตกแน่นอน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

หลังจากที่หาสนามเล่นกีฬาที่ชื่นชอบมานาน สมศักดิ์ ดวงเมือง อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติ ตอนนี้เป็นปู่ตะกร้อไปแล้ว ช่วงเย็น ๆ มักจะชวนนักตะกร้ออาวุโส ทั้งหลายไป ดวลกันที่ สนามตะกร้อเทศบาลสันทรายหลวง หลังจากที่มีการเปิดให้เล่นได้ ตะกร้อรุ่นลูกรุ่นหลานอยากเห็นลีลา ปู่ตะกร้อทั้งหลายก็แวะไปชมได้ แต่ละคน 50+ ทั้งนั้น หลังโควิด-19 คลี่คลายเปิดให้มีการแข่งขันได้ เตรียมชมตะกร้อ รายการดี ๆ จะจัดให้ชมเร็ว ๆ นี้

สมศักดิ์ ดวงเมือง

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น