(มีคลิป) ร้านขายชุดนักเรียนคึกคัก รัฐเตรียมประกาศเปิดภาคเรียน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียนตามร้านจำหน่ายชุดนักเรียนต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลเตรียมประกาศเปิดเทอม ตามมาตรการผ่อนปรนการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในระยะที่ 4 โดยพบว่าบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาลูกหลานเข้าไปเลือกซื้อชุดนักเรียน ทั้งเสื้อผ้า กางเกง กระโปรง เข็มขัด และถุงเท้า กันอย่างหนาตา

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายทศพร พงศ์เดชขจร อายุ 32 ปี เจ้าของร้านสุทธิพร สาขาสันป่าข่อย ย่านถนนเจริญเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้บรรยากาศการจำหน่ายชุดนักเรียนเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง รัฐบาลเตรียมประกาศ เปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ส่งผลทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต่างพานักเรียนมาเลือกซื้อชุดนักเรียนใหม่ ซึ่งภาพรวมการซื้อขายถือว่าซบเซาลงเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แม้ว่าราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังคงราคาเดิม โดยคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจทำให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งนี้พบว่าผู้ปกครองจะมีการซื้อชุดนักเรียนเฉลี่ยไม่เกิน 2 ชุด ต่อคน และหลายรายเลือกที่จะนำชุดนักเรียนเก่าของพี่มาปักชื่อใหม่ให้น้องใช้ต่อเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

ด้านนายณรงค์ สารจันทร์ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้ปกครองที่มาเลือกซื้อชุดนักเรียน ระบุว่า ได้มาซื้อชุดนักเรียนให้ลูกที่ร้านนี้เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้พาลูกมาเลือกซื้อชุดนักเรียนก่อนเปิดเทอมจำนวน 2 ชุด โดยจากการตรวจสอบราคาก็ไม่ได้ปรับขึ้นและแตกต่างจากเมื่อปีก่อนมากนัก ส่วนสาเหตุที่ต้องมาซื้อชุดใหม่ก็เนื่องมาจากเด็กโตเร็ว และชุดเก่าก็เล็กจนไม่สามารถใส่ได้แล้ว จึงจำเป็นต้องหาชุดใหม่ให้ใส่ไปโรงเรียน แต่ก็ซื้อในจำนวนไม่มากเนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ค่อยดี จึงต้องประหยัดไว้ก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น