หนุ่มวัย 38 ปี เครียด ใช้เชือกผูกคอ เสียชีวิตในห้องครัวหลังบ้าน เขียนจดหมายลาตาย

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 06.30 น. ร.ต.อ.สมบัติ เพาะจะโป๊ะ พงส.สภ.สองแคว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุคนผูกคอตายเสียชีวิต ที่ ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.แสวง คำลือมี รอง สวป.สภ.ท่าวังผา จนท.ตำรวจชุดสายตรวจ จำนวนหนึ่ง แพทย์เวร รพ.สองแคว

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวที่บริเวณหลังบ้านในห้องครัวพบศพนายหวัง (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้าน ได้ใช้เชือกไนลอนสีเทา แขนคอตัวเองติดกับขื่อไม้ติดคาหลังบ้าน สภาพศพ มีผ้าปิดจมูก สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีส้ม สวมกางเกงลายพราง พบจดหมายซึ่งผู้ตายเขียนไว้ 1 ฉบับ เกี่ยวกับเครียด ปัญหาหนี้สิน ไม่มีงานทำ และปัญหาภายในครอบครัว

จากการสอบถามนายญาติ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต และเป็นคนพบศพ คนแรกทราบว่า ตอนเช้าตนตื่นมา แล้วได้ทำกับข้าวเหมือนทุกวัน จากนั้นได้ออกมาหลังบ้าน ก็พบว่า ลูกได้ใช้เชือกไนลอนผูกคอเสียชีวิต จึงได้เรียกญาติพี่น้องเพื่อนบ้าน ออกมาช่วยแต่ไม่ทันแล้ว ลูกได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุที่ลูกผูกคอตายนั้น น่าจะมีอาการเครียด เนื่องจากตกงาน ไม่มีงานทำมีปัญหา ครอบครัว ตนเองไม่นึกว่าลูกชายจะมาแขวนคอฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ปัญหาทุกอย่างมีทางออกลูกชายไม่น่าจะคิดสั้นอย่างนี้เลย

ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ เพาะจะโป๊ะ พงส.สภ.สองแคว โดยแพทย์เวรได้ร่วมกันจะชันสูตรพลิกศพแล้ว สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 หรือ 3 ชั่วโมง ภายในห้องไม่พบร่องรอยในการถูกทำร้ายหรือต่อสู้แต่อย่างได ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจถึงการเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้มอบศพให้กับทางญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น