เหล่ากาชาดตาก มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

วันที่​ 8​ มิถุนายน 2563​ เหล่ากาชาดจังหวัดตาก จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19​ โดยมีนายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ เป็นประธานในพิธี และนางจิณ​ณารัชช์​ สัมพันธรัตน์​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก​ เป็นผู้กล่าวรายงาน​ โดยมีนายอำเภอ​พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาด​ และผู้แทนอำเภอ รวม 9 อำเภอ​ เป็นผู้แทนรับมอบ

ด้วยสำนักบริหารกิจการเหล่ากาชาดสภากาชาดไทย มอบหมายให้เหล่ากาชาดจังหวัดตาก สำรวจกลุ่มเป้าหมายผู้ยากจนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดตากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ covid-19 ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ เพื่อมอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจ​ ในการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น​ ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดตากได้ขอความอนุเคราะห์ที่ทำการปกครองจังหวัดตากแจ้งอำเภอทุกอำเภอสำรวจกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวเพื่อให้ความช่วยเหลือ​ ซึ่งมียอดสำรวจทั้งจังหวัด​ จำนวน 5,092 ราย โดยเหล่ากาชาดจังหวัดตากได้ขอให้คัดเลือก​ จำนวน 1,201 ราย​ เพื่อมอบถุงยังชีพ​ชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย ส่วนที่เหลืออีก 3,891 ราย​ เหล่ากาชาดจังหวัดตากจะได้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่รับถุงยังชีพชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย​ จำนวน 1,201 รายนั้น​ ที่ทำการปกครองจังหวัดตากได้ดำเนินการคัดเลือกโดยแบ่งสัดส่วนตามจำนวนผู้ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือในแต่ละอำเภอ​ ดังนี้​ อำเภอเมืองตาก 250 ราย​ บ้านตาก 50 ราย​ สามเงา 50 ราย​ วังเจ้า 50 ราย​ แม่สอด 251 ราย​ แม่ระมาด 150 ราย ท่าสองยาง 200 ราย​ พบพระ 150 ราย​ และอุ้มผาง 50 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น