ชวนร่วมกิจกรรม “ปลูกข้าวในนา” ที่ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ทะเลของชาวเชียงใหม่ ที่อยู่ใกล้ตัวเมือง

หนีร้อน มาท่องเที่ยว “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ. เชียงใหม่ เพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ห้วยตึงเฒ่าเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บรรยากาศคล้ายทะเล เพราะมีหาดทราย 3.5 กิโลเมตร มีหาดทรายที่ทอดยาวประกอบกับมีวิวเป็นแนวภูเขาซับซ้อนสวยงาม จึงเป็นเหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า  อยู่ในการควบคุมดูแลโดย มณฑลทหารบกที่ 33 และบริเวณอ่างเก็บน้ำมีหาดทราย นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้ พร้อมมีบริการห่วงยาง เรือพาย เรือถีบให้เช่า หรือตกปลา ทั้งยังมีซุ้มแพสำหรับตกปลาบริเวณสันเขื่อน ร้านอาหารอร่อย ๆ โดยรอบอ่างเก็บน้ำกว่า 20 ร้าน และตอนนี้ยังมีหุ่นฟางคิงคอง ขนาดใหญ่ พ่อ แม่ ลูก ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมาก ๆ อีกจุดหนึ่ง เพราะใหญ่สมคำร่ำลือจริง ๆ

ซึ่งตอนนี้อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว หลังมีมาตรการผ่อนปรนของ ศบค. แต่ยังไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้เนื่องจากมาตรการโควิด-19 และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น 

และในวันที่ 12-14 มิถุนายน 2563 ในงานจะมีการร่วมกันดำนาปลูกข้าว จึงอยากจะเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทั้งชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมการปลูกข้าวในนา โดยกิจกรรมนี้เริ่มมีพระเอกของงาน คือควายที่ไถ่ชีวิตมาถึง 9 ตัวมี ควายแสนรู้ “เจ้าบุญรอด” “ควายเผือก 1 ตัว”  ทางอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าจึงอยากจะเชิญชวนมาร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน

การเดินทาง : การเดินทางจากตัวเมือง เริ่มต้นจากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เลียบคลองชลประทาน ผ่าน โรงเรียนนวมินทร์ ฯ – มูลนิธิขาเทียม – กรมทางหลวง – ททบ.5 – สถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่ และเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานคลองชลประทาน เข้าสู่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น