รพ.จิตเวช พิษณุโลก ร่วมกับศูนย์สุขภาพจิตที่ 2 จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการฟื้นฟูจิตใจ

วันที่ 9 มิถุนายน 2563 นายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ เป็นประธานเปิดและอ่านสาสน์ การบูรณาการทุกภาคส่วนในการฟื้นฟูจิตใจประชาชน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการฟื้นฟูจิตใจ ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “Combat 4thWave of COVID-19 (C4) จังหวัดตาก” ณ หอประชุมจังหวัดตาก​

โดยมี นพ.ภาณุ คูวุฒยากร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจิตเวชพิษณุโลก กล่าวรายงาน มี นพ.จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก นายชูพงษ์ สังข์ผลิพันธ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์สุขภาพจิตที่ 2 คณะผู้บริหารหน่วยงานสาธารณสุข ท้องถิ่นจังหวัด​ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์จังหวัด สื่อมวลชน บุคลากรโรงพยาบาลจิตเวชพิษณุโลก และศูนย์สุขภาพจิตที่ 2 ร่วมกิจกรรม จำนวน 140 คน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดผลกระทบด้านสุขภาพจิตของประชาชน​ จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)และเป็นการเพิ่มศักยภาพทางจิตใจในระดับบุคคล ครอบครัว และชุมชนให้มีภูมิคุ้มกันทางใจ​ ตลอดจนลดภาวะเหนื่อยล้าหมดไป ในบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยมีการบรรยายองค์ความรู้การเสริมสร้างพลังใจสู้ภัย covid-19 โดยได้รับเกียรติจาก นางจิณณารัชช์​ สัมพันธรัตน์​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก / ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ และกิจกรรมบูธนิทรรศการความรู้ การดูแลช่วยเหลือทางจิตใจ มีการให้บริการโมบายคลายเครียดสัญจรโดยรถโมบาย​

ซึ่งภายในจะมีเครื่องไบโอฟีดแบ็คตรวจวัดระดับความเครียด​ เก้าอี้คลายเครียดและมุมให้คำปรึกษา เพื่อประเมินภาวะสุขภาพจิตแก่ประชาชนทั่วไป และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของ covid-19​ นับว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ความช่วยเหลือดูแลจิตใจประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบ โดยการส่งเสริมป้องกันปัญหาสุขภาพจิต และให้การเยียวยาจิตใจให้สามารถกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น