อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมเปิดการท่องเที่ยว แบบ New Normal และคุมเข้มมาตรการป้องกัน

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เตรียมความพร้อมเปิดการท่องเที่ยว แบบ New Normal ย้ำ ! นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้ามาใช้บริการในเขตอุทยาน Check In – Check Out ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ ขณะเดียวกันชวนท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นสูดโอโซนให้เต็มปอด

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เผยว่าตามที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยังคงปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติต่อไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ทั้งนี้ เป็นไปตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563 อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เราจะดูแลธรรมชาติเพื่อคุณ ยังปิดต่อเนื่อง แต่เพื่อให้หลายคนที่ต้องการชมความสวยงาม ขอนำคลิปบรรยากาศสวย ๆ ตามจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานได้รวบรวมบรรยากาศในสถานที่ต่าง ๆ ถ่ายเก็บไว้ ออกมาจัดทำขึ้นมาเพื่อให้หลายคนได้ชมคลายความคิดถึง ที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติ ชมความสวยงามหลังได้ปิดมานานเกือบ 3 เดือน ทำให้ธรรมชาติได้พักฟื้นตัวเอง

อย่างไรก็ตาม การเปิดเข้าเที่ยวและพัก ต้องรอประกาศเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ได้จัดเตรียมความพร้อมรับการเปิดการท่องเที่ยว หากรัฐบาลหรือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนโยบายในการผ่อนคลายหรือปลดล็อค โดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้มีการกำหนดมาตรการในการท่องเที่ยวแนวใหม่ ปลอดภัยจากเชื้อ Covid-19 (New Normal in Doi Inthanon National Park – Healthy & Safety Together) มีการกำหนดข้อปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยว ข้อปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ และการเตรียมพร้อมของสถานที่

โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จะต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้ามาใช้บริการในเขตอุทยานฯ ต้องมีการเว้นระยะห่างตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารสุขกำหนด (2 เมตร) ในทุกแหล่งท่องเที่ยว และทำการ Check In – Check Out ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ โดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัดให้มีการวัดอุณหภูมิให้แก่นักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ทุกคน ณ จุดเข้า – ออก ตลอดจนสวมอุปกรณ์ป้องกันตนเอง และดูแลสุขอนามัยส่วนตัว  ขณะปฏิบัติงาน สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก ประเภทบ้านพัก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ห้องน้ำ – ห้องสุขา ร้านค้า ร้านอาหาร ได้ดำเนินการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ โดยมีเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องมีความปลอดภัยจากเชื้อ Covid-19 ในการเปิดการท่องเที่ยวครั้งใหม่นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น