อำเภอสันติสุข จ.น่าน เตรียมความพร้อมกับการเปิดโรงแรม ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอสันติสุข ประธานคณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอสันติสุข ได้มอบหมายให้ นายศิวาวุธ ศิวิวงศ์ ปลัดอำเภอ นายธนัชฌาย์ นาตัน ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ ยศบุญเรือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันติสุข และสมาชิก อส.อ.สันติสุข ปฏิบัติตามคำสั่งชุดเคลื่อนที่เร็ว ตามคำสั่งอำเภอสันติสุข ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบ ให้คำแนะนำการดำเนินกิจการ/กิจกรรม/การบริหารจัดการโรงแรม หรือสถานประกอบการที่ให้บริการที่พักที่มีลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่อำเภอสันติสุข ตามมาตรการผ่อนคลายฯ และคำสั่งจังหวัดน่าน ที่ 10260/2563 เรื่อง ยกเลิกการปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคฯ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตาม พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 3 แห่ง
1. โรงแรมศรีนาม่าน
– มาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันโรค Covid-19 (ดำเนินการแล้ว)
– ลงทะเบียน/QR Code ไทยชนะ (ดำเนินการแล้ว)
2. โรงแรมคุ้มเวียงพิงค์
– มาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันโรค Covid-19 (ดำเนินการแล้ว)
– ลงทะเบียน/QR Code ไทยชนะ (ดำเนินการแล้ว)
3. เคียงภู รีสอร์ต
– มาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันโรค Covid-19 (ดำเนินการแล้ว)
– ลงทะเบียน/QR Code ไทยชนะ (อยู่ระหว่างดำเนินการ)

ผลการปฏิบัติ
– ให้คำแนะนำ/ชี้แจงและสร้างความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติ การดำเนินกิจกรรมหรือกิจการ ที่มีความพร้อมและได้ดำเนินการตามข้อกำหนด คำสั่งและมาตรการที่ราชการ รวมทั้งที่จังหวัดน่านกำหนด มาตรควบคุมหลัก/มาตรการเสริม
– ประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคคิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)
– ให้คำแนะนำ/รับฟังปัญหา/อุปสรรค ในการดำเนินการตามมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค Covid-19 (Platform Thaistop Covid-19) และการใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” โดยได้แนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา /การดำเนินการตามมาตรการที่ทางราชการ รวมทั้งที่จังหวัดน่านกำหนด และพัฒนาการดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น