คึกคัก ! ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน ทม.น่าน ร่วมกับ กลุ่ม อปพร.คุมเข้มป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น. ที่ถนนคนเดินข่วงเมืองน่านข้างวัดภูมินทร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองจังหวัดน่าน จากมาตรการคลายล็อกจากทางภาครัฐ ถนนคนเดินข่วงเมืองน่านทดลองเปิดดำเนินการ หลังปิดให้บริการในช่วงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และความเป็นระเบียบในการจำหน่ายสินค้า และมาตรการรักษาระยะห่าง และการคัดกรองโรคอย่างเคร่งครัด โดยพบประชาชนมาซื้อขายจับจ่ายกันอย่างคึกคัก

ด้าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า วันนี้ทางเทศบาลเมืองน่านเปิดดำเนินการให้ถนนคนเดินดำเนินกิจการเป็นวันแรก หลังมีมาตการคลายล็อกจากทางภาครัฐ โดยกำหนดมาตรการคัดกรองโรคทั้งลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ ทุกราย โดยจะทดลองดำเนินการและค่อยปรับปรุงให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด และมีมาตรการผ่อนปรนกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 เช่น ผู้ประกอบการค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ประเภทอาหารต้องใส่หมวกคลุมผม และถุงมือทุกครั้ง ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ผู้ประกอบการค้าจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนขายสินค้าทุกวัน จัดให้มีจุดแอลกอออล์เจล จุดล้างมือ ผู้ประกอบการค้าเข้าจำหน่ายสินค้าล็อคละไม่เกิน 2 คน ผู้ประกอบการค้าที่มีล็อคติดฟุตบาท จะต้องตั้งโต๊ะให้ติดฟุตบาทโดยให้ผู้ขายยืนบนฟุตบาท เพื่อเว้นระยะห่างของทางเดินตามที่เทศบาลกำหนด โดยจะต้องเก็บร้านให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 22.00 น.

สำหรับข่วงเมืองน่านแห่งนี้ เปรียบเสมือนห้องรับแขกขนาดใหญ่ใจกลางเมืองน่าน ที่มีไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ที่ต้องการมาสัมผัสถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมของคนเมืองน่านโดยการนั่งรับประทานอาหารบนขันโตกพื้นเมือง ซึ่งจะมีการจัดขันโตกแบบเว้นระยะห่าง ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน มีร้านค้าทั้งประเภท อาหารการกิน ร้านค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของฝากของที่ระลึก ทั้งนี้จะต้องปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 และปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานผลประโยชน์ ฝ่ายพัฒนารายได้และแผน ที่ภาษีกองคลัง เทศบาลเมืองน่าน โทรศัพท์ 0-54710 0234 ต่อ 134 , 104

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น