นายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานได้พัฒนารูปแบบการให้บริการจัดหางานผ่านเว็บไซด์ Smartjob.doe.go.th ให้ทันสมัยและสอดคล้องกับ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดำรงชีวิตของประชาชน (New Normal) โดยการให้บริการจัดหางานรูปแบบใหม่ (Smart Job Wallet) ผ่านมือถือ Smart Phone ซึ่งนายจ้าง/สถานประกอบการสามารถแจ้งตำแหน่งงาน ค้นหาผู้สมัครงานที่ตรงกับความต้องการได้ทั่วประเทศ และคนหางานสามารถค้นหาตำแหน่งงาน และสมัครงานได้ด้วยตนเอง ระบบจะส่งข้อมูลให้กับนายจ้างเพื่อเรียกสัมภาษณ์งานโดยอัตโนมัติ และหากมีตำแหน่งงานที่ตรงหรือสอดคล้องกับคุณสมบัติ ระบบจะแจ้งเตือนไปยังมือถือของทั้งผู้สมัครงานและนายจ้าง/สถานประกอบการ เพื่อให้นายจ้างเรียกไปสัมภาษณ์งานได้ทันที ซึ่งตอบโจทย์ความสะดวกที่สามารถใช้ได้หลากหลายบริการ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมีขั้นตอนดังนี้
ระบบปฏิบัติการ Android
- ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My wallet และคลิก “ติดตั้ง”
- เปิดแอปพลิคชั่น My wallet
- แตะที่ + มุมล่างด้านขวา
- เลือกปุ่ม Tap to Activate your Camera to เพื่อทำการ เปิดหน้าสแกนบัตร
- สแกน QR Code เพื่อรับบัตรในเว็บ smartjob.doe.go.th
ระบบปฏิบัติการ iOS
- เปิด “กล้องถ่ายรูป” ในอุปกรณ์ของคุณ
- สแกน QR Code เพื่อรับบัตร
- ระบบจะเปิดแอปพลิเคชัน Wallet อัตโนมัติ
- กดปุ่ม Add เพื่อเพิ่มบัตรดิจิทัลเข้า Wallet
ทั้งนี้ ก่อนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My wallet ผู้ใช้บริการจะต้องทำการลงทะเบียนในเว็บไซด์ Smartjob.doe.go.th ก่อน สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องที่ให้บริการจัดหางานรูปแบบใหม่
จึงขอเชิญชวนนายจ้าง/สถานประกอบการ และคนหางานใช้บริการจัดหางานรูปแบบใหม่ (Smart Job Wallet) หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานระบบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5311-2744-6 ทุกวันเวลาราชการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น