(มีคลิป) ตร.ตามรวบทันควัน แหม่มสาวชาวออซซี่ ก่อเหตุขโมยของในร้านขายสินค้า ตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนขึ้นรถหลบหนี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 63 รายงานข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัว น.ส.เอมิลี่ แคทเทอลีน MISS.EMILY  อายุ 38 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ จำนวน 1 ชุด , แว่นตากันแดด จำนวน 3 อัน , กระเป๋าใสเงินแบบหญิงสี ฟ้า จำนวน 1 อัน และกระเป๋าสะพายแบบผ้า สีขาว จำนวน 1 ใบ มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นส.พิมพ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายสินค้าแห่งหนึ่งย่านตลาดนวรัฐ ต.ช้างม่อย อ.เมือง เชียงใหม่ ว่าได้มีหญิงชาวต่างชาติสะพายถุงผ้าสีขาว เข้ามาทำทีดูสินค้าภายในร้านก่อนจะเดินออกไป และเมื่อทำการตรวจสอบพบว่าสินค้าที่วางบนชันได้หายไป จำนวน 6 รายการ ได้แก่ แว่นตากันแดด ราคาอันละ 100 บาท จำนวน 5 อัน และกระเป๋าเงินแบบหญิงสีเขียวฟ้า จำนวน 1 ใบ ราคา 150 บาท เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าหญิงชาวต่างชาติคนดังกล่าว ได้หยิบเอาสินค้าทั้งหมดใส่ในกระเป๋าสะพายแบบถุงผ้าสีขาว และไม่ชำระค่าสินค้า แต่เดินหนีออกจากร้านไป พนักงานของร้านจึงเดินตามหญิง ชาวต่างชาติคนดังกล่าวไป และพบว่าหญิงคนชาวต่างชาติได้ขึนรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว รุ่นพรีอุส ทะเบียน ศท 4004 กทม. หลบหนีไป

ต่อมาหลังจากรับแจ้งเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และตามเส้นทาง หลบหนี จนกระทั่งทราบว่าหญิงต่างชาติรายนี้ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่าน ถ.สามล้าน ซอย 1 ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าพัก โดยนำภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดสอบถาม จากพนักงานโรงแรม ทราบว่า หญิงชาวต่างชาติเป็นลูกค้าเข้าพักที่โรงแรมมาหลายวันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเข้าทำการตรวจค้นและพบของกลางทั้งหมด ก่อนจะคุมตัวมาที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากการสอบสวน ทางเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าได้เป็นคนก่อเหตุตามที่ปรากฎในคลิป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น