จุดเช็คอินใหม่ “น้ำตกทีลอซู” 3 มิติในปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาวังเจ้า จ.ตาก

“คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปไม่ค่อยถึงน้ำตกทีลอซูเนื่องจากระยะทางที่ยาวไกลและเดินทางไปลำบาก ดังนั้นศิลปินจึงคิดว่าน่าจะบันทึกเป็นภาพวาด 3 มิติไว้ให้ผู้คนที่เดินทางผ่านจังหวัดตากได้เช็คอินกัน” จากแนวคิดนี้เริ่มจาก คุณวีรชาติ โลหะโชติ ผู้บริหารป้ำน้ำมันปตท. ที่เลือกศิลปินทีมงาน “ป้ายสี” จำนวน 4 ท่าน นำโดย วินัย กุดนอก, ประทับ เวียงนิล, มานิตย์ โกวฤทธิ์, วราชานนท์ ดิษณภัฒน์ เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ภาพวาด 3 มิติ เป็นจุดเช็คอินไว้บนผนังอาคารขนาดความยาว 10 x สูง 3.5 เมตร ในบริวณ ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาวังเจ้า จังหวัดตาก ที่ตั้งอยู่บนถนนสายตาก-กรุงเทพมหานคร

ศิลปินเน้นวาดภาพทิวทัศน์บรรยากาศความงามของน้ำตกทีลอซูที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นน้ำตกที่สวยและยิ่งใหญ่ติดอันดับต้น ๆ ของเอเชียเป็นเบื้องหลัง ด้านซ้ายมีภาพชิงช้าผูกแขวนลงมาจากกิ่งลำใหญ่ของต้นมะเดื่อป่าให้ผู้สนใจได้เขาไปนั่งเล่นพร้อมการถ่ายภาพเสมือนอยู่ในบรรยากาศของน้ำตกกันจริง ๆ

ภาพตรงกลางของภาพศิลปินเขียนภาพนกแก้วตัวใหญ่ 2 ตัวสีเหลืองกับสีแดงกลางปีกถลากำลังจะลงเกาะบนหัวไหลหรือแขนของผู้เข้าไปยืนโดยมีภาพท่อนไม้ใหญ่ไห้เหยียบเหนือพื้นน้ำ

ถัดมามีภาพแพยางสีเหลือง ส้ม แดงที่ตัดกับบรรยากาศสีเขียวลอยอยู่บนผิวนี้พร้อมกับภาพคนบังคับแพให้นักท่องเที่ยวได้นั่งลงทำท่าทางต่างๆถ่ายรูเล่นกันโดยรวมของภาพวาดเป็นสีเขียวที่ดูเย็นตา บรรยากาศความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สัตว์ป่านาๆชนิดที่สอดแทรกอยู่ในผลงาน ที่นักท่องเที่ยวให้ร่วมถ่ายภาพบันทึกเสมือนได้เที่ยวน้ำตกทีลอซูของจริงกันได้ที่ในบริเวณ ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาวังเจ้า จังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น