ทม.ตาก​ ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนในพื้นที่ ประกาศให้กาดนั่งยองคล้องย่าม​ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดบุหรี่​ และปลอดโฟม

วันที่​ 20​ มิถุนายน 2563​ เทศบาลเมืองตาก​ ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดตาก จัดงานประกาศนโยบายกำหนดให้กาดนั่งยองคล้องย่าม​ เป็นเขตปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดบุหรี่ และปลอดโฟม​ โดยได้รับเกียรติจาก​ นายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ และหัวหน้าส่วนราชการ​ เข้าร่วมงาน

ภายในงาน​มีการถ่ายทอดสดผ่านทาง facebook Live โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ นำเดินเยี่ยมชมการดำเนินวิถีชีวิตใหม่ของกาดนั่งยอง​ คล้องย่าม เยี่ยมชมร้านค้า​ ชมบูธนิทรรศการ “โทษของสุราและบุหรี่” บูธนิทรรศการ “ทำความดีด้วยหัวใจ​ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก​ มีประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้​ เทศบาลเมืองตาก​ ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดตาก ได้ตระหนักถึงอันตรายที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่​ รวมถึงอันตรายจากการใช้โฟมบรรจุอาหาร​ โดยมีการบูรณาการร่วมกันจากทุกภาคส่วน ​ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการทางกฎหมาย​ ซึ่งเทศบาลเมืองตากได้กำหนดให้กาดนั่งยองคล้องย่าม เป็นเขตปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และประกาศของกระทรวงสาธารณสุข​ เรื่องกำหนดประเภทหรือชื่อของสถานที่สาธารณะเป็นเขตปลอดบุหรี่​ พ.ศ.2561 และรณรงค์ให้ผู้ประกอบการร้านค้า ลดละเลิกการใช้โฟมบรรจุอาหาร

ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น