(มีคลิป) นทท. เริ่มคึกคัก แห่เที่ยวพะเยา “ไหว้พระขอพรชมวัด -พระธาตุประจำจังหวัด” หลังคลายล๊อกโควิด-19

วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยาพบว่า ตามสถานที่แหล่งสำคัญทั่วไป อาทิ วัดพระเจ้าตนหลวงหรือวัดศรีโคมคำ(พระอารามหลวง) ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และพระธาตุจอมทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง และพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองประจำจังหวัดพะเยา ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างจังหวัด ตลอดจนชาวต่างชาติ พากันเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรพระเจ้าตนหลวงและองค์พระธาตุจอมทองกันอย่างคึกคัก

บรรยากาศภายในบริเวณวัดพระเจ้าตนหลวง หรือวัดศรีโคมคำ ได้มีบรรดานักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้สูงอายุต่างได้พาบุตรหลาน และคนในครอบครัวเข้ามากราบไหว้ขอพร กับองค์พระเจ้าตนหลวง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองมีอายุกว่า 500 ปี ที่ตั้งประดิษฐานในพระวิหารวัดศรีโคมคำพระอารามหลวง กันอยย่างเนืองแน่นยังทั่วบริเวณวัด

ขณะเดียวกัน ได้มีนักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปกราบไหว้องค์พระธาตุจอมทองที่มีอายุกว่า 700 ปี ที่ตั้งประดิษฐานอยู่บนยอดเขาจอมทอง ซิ่งอยู่ในเขต 3 ตำบล ตำบลเวียง ตำบลต๋อม และตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อขอพร และความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวกันอย่างเนืองแน่นด้วยเช่นกัน ทำให้ในวันนี้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดพะเยาได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างจังหวัดตลอดจนชาวต่างชาติพากันเข้ามาเที่ยวชมในพื้นที่จังหวัดพะเยากันอย่างคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น