รถยนต์พ่วง 18 ล้อบรรทุกน้ำมัน เสียหลักพุ่งชนรถ 7 คันรวด เจ็บระนาว คนขับรถพ่วงดับคาพวงมาลัย

วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ. ศุภโชค สวนพืช รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์บรรทุกพ่วงน้ำมัน 18ล้อ ชนรถ เก๋ง รถปิกอัพ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ข้างทาง และที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนสายนครสวรรค์เชียงราย ขาขึ้น ระหว่างหลักกม. 834-835 บ้านแม่ต๋ำบุญโยง หมู่ 5 ต.แม่กา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิต

หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.พะเยา ชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา ชุดกู้ชีพ รพ.พะเยา รถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่กา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, ปภ., หมวดแขวงทางหลวงพะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดไปที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำหงายท้องล้อ ชี้ฟ้าอยู่ข้างถนน ในสภาพรถเสียหายทั้งคัน โดยทางรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่กาทำการฉีดพ่นน้ำ เพื่อกันไฟลูกไหม้ เพราะรถบรรทุกน้ำมันมาเต็มคัน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการกันเขตไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นรถยนต์บรรทุก น้ำมันพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุทะเบียน ส่วนหัว 70-7395  ปทุมธานี เลขทะเบียน พ่วงบรรทุก 70-7396 ปทุมธานี สภาพหัวรถบรรทุกพ่วงพังยับ และคนขับ ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ถูกอัดติดก๊อปปี้คาพวงมาลัยเสียชีวิตคาที่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา ต้องรีบใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวผู้เสียชีวิตออกมา ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชา และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพของ รพ.พะเยา ก็ได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากรถ เก๋งรถปิคอัพและรถจักรยานยนต์ที่ถูกรถบรรทุกน้ำมันพ่วง 18 ล้อพุ่งชน จนได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บร่วม 10 ราย นำส่ง รพ.

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกพ่วง ขับมาโดยปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักพุ่งชนรถที่อยู่จอดอยู่ข้างถนน และกำลังวิ่งอยู่บนถนนจนได้รับความเสียหาย ร่วม 10 คัน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุใดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากสาเหตุใด อีกครั้ง

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่า มีรถที่ถูกรถบรรทุกน้ำมันพ่วง เฉี่ยวชนรถที่จอดอยู่ข้างทางและวิ่งบนถนน เสียหายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณมีทั้งรถยนต์ปิกอัพ, เก๋ง ,รถจักรยานยนต์ และเสาไฟฟ้าที่อยู่ข้างทางหักโค่นล้ม 10 ต้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งทำการฟื้นฟู เพื่อให้ชาวบ้านได้มีกระแสไฟฟ้าใช้ อย่างเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น