ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 3 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 24 มิ.ย. 63 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานในช่วงวันที่ 22-23 มิ.ย. 63 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 3 จังหวัด ได้แก่ พะเยา ลำปาง และฉะเชิงเทรา รวม 4 อำเภอ 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 94 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 22-23 มิถุนายน 2563 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 3 จังหวัด ได้แก่ พะเยา ลำปาง และฉะเชิงเทรา รวม 4 อำเภอ 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 94 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต โดยจังหวัดพะเยา เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่ใจ และอำเภอจุน รวม 2 ตำบล 10 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 83 หลัง จังหวัดลำปาง เกิดวาตภัย ในพื้นที่หมู่ 12 ตำบลนาโป่ง อำเภอเถิน จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว บ้านเรือนเรือนเสียหาย 11 หลัง

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภค-บริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือน เป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น