ลูบ ๆ ถู ๆ เลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียนทอง เห็น 2 ตัว 3 ตัว

วันที่ 24 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าว ได้ติดตามชาวบ้านที่พากันเดินทางมาขอโชคลาภกับต้นตะเคียนที่วัดบ้านแม่กาห้วยเคียน หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา มีทางพระครูอาทร พัฒนพิศาล เจ้าคณะตำบลแม่กา เจ้าอาวาสวัดแม่กาห้วยเคียน ได้มาจากชาวบ้านตำบลแม่กานำมาถวายให้วัด หลังจากที่ได้ขุดพบต้นตะเคียนทองในลำคลองบ้านแม่กา จากนั้นชาวบ้านจึงช่วยกันนำมาเก็บไว้ที่วัด เมื่อหลายปีก่อน จนถึงปัจุบันและให้โชคมาตลอด

สำรับต้นตะเคียนได้ถูกเก็บไว้ภายในวัดแม่กาห้วยเคียน อยู่ในศาลาอนุรักษ์ไม้โบราณ มี 3 ท่อนขนาดใหญ่ 3-5 คนโอบ แต่ละท่อนมีอายุหลายร้อยปี แต่ละท่อนยาว 5-10 เมตร ที่ผ่านมาได้มีคนทั้งในและต่างหมู่บ้านต่างอำเภอ พากันมาขอโชคลาภ ขอเลข ต่างก็ได้โชคไปตาม ๆ กัน ซึ่งวิธีการขอเลขเด็ดชาวบ้าน จะใช้แป้งมาลูบ ๆ ถู ๆ ต้นตะเคียนหรือเจ้าแม่ตะเคียน แล้วมองเห็นตัวเลขเด้งขึ้นมา 3 ตัว 2 ตัว เช่น 634 และ 07 ต่างพากันจดและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้

พระครูอาทร พัฒนพิศาล เจ้าคณะตำบลแม่กา เจ้าอาวาสวัดแม่กา ห้วยเคียน กล่าวว่าไม้ท่อนตะเคียนที่ชาวบ้านได้ไปพบในลำน้ำแม่กา แล้วช่วยกันนำ มามอบให้กับทางวัดโดย คณะกรรมการและชาวบ้าน นำมาเก็บอนุรักษ์ไว้ใน วัดแม่กาห้วยเคียน ตามความเชื่อของชาวบ้าน ต้นตะเคียนคู่กับบ้านแม่กาห้วยเคียนมานาน และมีชาวบ้านมาขอโชคลาภนำ ดอกไม้ธูปเทียนผ้าแพ 7 สี มาขอโชคลาภเจ้าแม่ตะเคียนเป็นประจำ ดูได้จากที่บริเวณโดยรอบจะพบเห็นชุดไทยสไบเฉียง ที่ผู้โชคดีนำมาแก้บนให้กับเจ้าแม่ตะเคียน เป็นจำนวนมากกว่าหลังจากถูกหวยมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่ให้ใครงมงาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น