ไปเที่ยวกันไหม “เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล” อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิด 1 ก.ค.นี้ แนะนำให้ลงทะเบียนจองล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2563 อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ (Test Readiness) ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อุทยานแห่งชาติศรีลานนา โดยมี นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม พร้อมด้วยนายนรินทร์ ประทวนชัย ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่, นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอแม่แตง, นายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ, หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, หัวหน้าสวนรุกขชาติ, หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์, สาธารณสุข อำเภอแม่แตง, สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา แม่แฝก-แม่งัดฯ, รพ.สต.บ้านเป้า, อบต.บ้านเป้า, ชมรมท่าเรือเรือนแพเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล, กำนันผู้ใหญ่บ้านท้องที่ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการทดสอบ

ทั้งนี้ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อยู่ในรายชื่อของ อุทยานแห่งชาติที่เปิดให้เที่ยวได้เพียงบางส่วน ตามมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวแบบ New Normal ในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปอุทยานแห่งชาติฯ แนะนำให้ลงทะเบียนจองล่วงหน้าทุกครั้ง ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ

ช่องทางดาวน์โหลดแอป Que Q ระบบ android — > https://bit.ly/2VnsOGg

ช่องทางดาวน์โหลดแอป Que Q ระบบ ios –> https://apple.co/3g4ouni

นักท่องเที่ยวที่มาแบบไม่ได้จองล่วงหน้าผ่านแอป ก็ยังสามารถมาเที่ยวได้ตามปกติ แต่จะให้สิทธิ์กับผู้ที่ทำการจองผ่านทางแอปพลิเคชัน QueQ ก่อน และเมื่อผู้จองผ่านแอปฯ ไม่มาตามเวลาจอง เจ้าหน้าที่ถึงจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองผ่านแอปฯ เข้าไปท่องเที่ยวได้ ในรูปแบบร้อยละ 70 และ 30 คือ จะรับนักท่องเที่ยวที่จองผ่านแอปพลิเคชั่น 70 % ส่วนอีก 30 % คือนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ

ขอขอบคุณข้อมูล : อุทยานแห่งชาติศรีลานนา – Si Lanna National Park
และประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ร่วมแสดงความคิดเห็น