ระทึก ! เพลิงไหม้อาคารบริษัทประกัน พื้นที่สันป่าตอง จนท.เข้าควบคุมเหตุได้ทันก่อนลุกลามหนัก

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันนี้ (27 มิ.ย. 63) ทาง พ.ต.ท.สงคราม แก้วยะ สว.(สอบสวน) สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารบริษัทไทยประกันชีวิต สาขาสันป่าตอง เลขที่ 199/1 ม.5 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าทำการระงับเหตุและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เมื่อทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่ายังมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารด้านใน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ยังได้ทำการฉีดน้ำและควบคุมเพลิงบางส่วนที่ประทุอยู่

โดยจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าต้นเพลิงมาจากผนังด้านวนตัวอาคาร ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีเต้าเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ ขณะเดียวกันพบว่ามีทรัพย์สินและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในอาคารและบริเวณจุดเกิดเหตุ โดนไฟไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน และจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นยังไม่ได้สรุปมูลค่าความเสียหาย และรอการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ได้มีชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงพบเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากในตัวอาคารของบริษัท และระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ที่กำลังเข้ามาทำงาน ได้เปิดประตูก็มีควันพวยพุ่งออกมา และพบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในตัวอาคารจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู่ภัยให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากการเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชำรุด เนื่องจากมีการเสียบอุปกรณ์ทิ้งไว้ อาจทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น โดยสาเหตุจะได้มีการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น