แตกตื่น ! ไฟไหม้ธนาคารกรุงไทยสาขาพะเยา คาดเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 28 มิถุนายน 2563 เวลา 16.00 น.ร.ต.อ ศักดิ์ดา หลวงทา รอง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองพะเยารับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาพะเยา ถนนพหลโยธิน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยาจำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จังหวัดพะเยา ร่วมกันทำการดับไฟที่ลุกไหม้โดยใช้ถังดับเพลิงและตัดกระแสไฟฟ้า ที่กำลังลุกไหม้ จนเพลิงสงบ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้คือเป็นห้อง เก็บอุปกรณ์ควบคุมระบบอิเล็กทรอนิกส์คอมพิวเตอร์หรือห้องควบคุมเซฟเวอร์ ที่อยู่ชั้น 2 ของธนาคารกรุงไทย ได้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ เกิดไฟไหม้และควันโขมงไปทั่ว ชั้น 2 ของธนาคาร ขณะเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงของเทศบาลเมืองพะเยาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมเข้าทำการ สกัดดับไฟโดยใช้ถังดับเพลิง ฉีดพ่นสารเคมีเข้าไปที่ตู้ควบคุมเซิฟเวอร์ จนไฟ ที่กำลังลุกไหม้ดับ หลังจากเพลิงสงบทำการตรวจสอบไม่พบ สิ่งของทรัพย์สินอื่น ๆ ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด จะมีเพียงตู้และอุปกรณ์ควบคุมเซิฟเวอร์ข้อมูลที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหาย หลังทำการดับไฟที่ได้ลุกไหม้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงก็ได้ทำนำเครื่องดูดควันทำการดูดควันเพื่อถ่ายเทอากาศที่อยู่ภายในชั้น 2 ออก

สาเหตุไฟลุกไหม้ที่แท้จริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่งว่าสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ ตู้ควบคุมเซิฟเวอร์นั้นไหม้เพราะสาเหตุใดเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น