นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ออกหนังสือแจง “ฌอน” ไม่ได้ขออนุญาตเรี่ยไร หลังเปิดรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่า

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ออกหนังสือแจง ฌอน ไม่ได้ขออนุญาตเรี่ยไร หลังเปิดรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่า ที่ช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ ระบุมีคนบริจาคเงินกว่า 8 แสน 7 หมื่นบาท

นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ทำหนังสือชี้แจง กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุเรื่องการรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ของ “นายฌอน บูรณะหิรัญ” โดยมีเนื้อหาว่า

“ตามที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์กรณี ฌอน บูรณะหิรัญ เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 จนถึง วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นเงิน 875,741.50 บาท ทางอำเภอเมือง ได้ตรวจสอบแล้วว่านายฌอน บูรณะหิรัญ มิ ได้มายื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไร ตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พุทธศักราช 2487 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ แต่อย่างใด”

ซึ่งจากการสอบถามนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากนี้ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ จะได้ทำหนังสือแจ้ง “นายฌอน บูรณะหิรัญ” เพื่อให้เข้ามาให้ปากคำและชี้แจงรายละเอียดของการรับบริจาคเงินจำนวนดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ามีความผิด ไม่ได้มายื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไร ตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พุทธศักราช 2487 มีโทษปรับ ส่วนจะมีความผิดนอกเหนือจากนี้ ต้องขึ้นอยู่กับการชี้แจงนาย “นายฌอน บูรณะหิรัญ” ซึ่งอาจจะมีประชาชนที่บริจาคเงินให้กับ “นายฌอน บูรณะหิรัญ” เห็นว่านำเงินที่รับบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็อาจจะแจ้งความได้ อย่างไรก็ตามคงต้องรอให้ “นายฌอน บูรณะหิรัญ” เข้ามาให้ปากคำก่อนถึงจะสามารถสรุปรายละเอียดได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น