รวบอดีตนายก อบต. สมคบเพื่อนอีก 2 คน ขนยาบ้ากว่า 1.3 ล้านเม็ด จนมุม ตร.ด่านแม่ทา จนท.เร่งขยายผลขบวนการใหญ่

ช่วงเช้ามืดวันที่ 30 มิ.ย.63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจแม่ทา จ.ลำพูน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.5 , เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.5 ได้ร่วมกันทำการสกัดจับกลุ่มผู้ต้องหา ขบวนการลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายธนภัทร (สงวนนามสกุล), นายภพ (สงวนนามสกุล) และนายวีระพล (สงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,320,000 เม็ด, รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขล 2316 เชียงใหม่ ที่ซุกซ่อนยาบ้า และรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌพ 6631 กทม. ซึ่งเป็นรถนำเส้นทาง เตรียมลำเลียงไปส่งให้กับเอเย่นต์รายใหญ่ แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมได้บริเวณด่านตรวจแม่ทา ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน เขตต่อเนื่อง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่ กม.492-493 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และจากการสืบค้นประวัติยังทราบอีกว่า 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ยังเป็นอดีตนายก อบต. ในพื้นที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแม่ทา ได้รับการประสานจากทาง เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.5 และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.5 ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ จึงขอให้มีการดำเนินการตรวจสอบและตรวจค้นโดยละเอียด เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฏิบัติการตรวจค้นอย่างเข้มข้นในจุดด่านตรวจ จนกระทั่งในเวลาต่อมา ได้พบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริสสีดำ หมายเลขทะเบียน ฌพ 6631 กทม. ขับเข้ามายังบริเวณด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกขอทำการตรวจค้น

ซึ่งขณะนั้นมี นายวีระพล (สงวนนามสกุล) ขับรถคันดังกล่าว และทราบว่ามีรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขล 2316 เชียงใหม่ ขับตามท้ายมา จากการสอบถามพูดคุยพบว่าทางด้าน นายวีระพล (สงวนนามสกุล) มีพิรุธและไม่กล้าพูดสบตากับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการตรวจสอบรถกระบะ 4 ประตู ที่ขับตามมาถึงยังด่านตรวจ ซึ่งพบว่ามี นายธนภัทร (สงวนนามสกุล) และ นายภพ (สงวนนามสกุล) ขับมา ก็พบว่าทั้งสองคนก็มีท่าทางพิรุธเช่นกัน จึงได้ทำการตรวจค้นรถบรรทุกอย่างละเอียด จนกระทั่งพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่

โดยจากการสอบถามทางผู้ต้องหาทั้งหมด ได้รับว่ามีผู้ว่าจ้างให้ลำเลียงไปให้กับเอเย่นต์อีกที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมทั้งเร่งดำเนินการสืบสวนขยายผล ถึงต้นทางที่มาของยาเพสติดจำนวนมากดังกล่าว และจะได้ดำเนินการตามจับกุมกลุ่มขบวนการเบื้องหลังต่อไป

อ่านข่าวต่อได้ที่ : อดีตนายก อบต. ปริปาก รับจ้างขนยา ราคา 8 แสนบาท ขนยาล้านกว่าเม็ด ขยายผลยึดรถ 13 คัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น