มือมืดยิงสุนัข 2 ตัวพรุน ตำรวจ วอชด็อก เร่งติดตามผู้กระทำผิด

วันที่ 30 มิ.ย. 63 ที่หมู่บ้านห้วยน้ำขุ่น หมู่ 16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้เกิดเหตุสุนัขภายในหมู่บ้านถูกอาวุธปืนยิงจนตาย โดยเจ้าของสุนัข คือนายนาวิน ก้อคือ อายุ 39 ปี ชาวบ้านเลขที่ 280 หมู่บ้านห้วยน้ำขุ่น และนางเออเอะ กือคือ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 505 หมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่ได้ไปแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ชยุต ครองงามภิญโญ สว.(สอบสวน) สภ.แม่สรวย ว่าขณะที่สุนัขของพวกอยู่ภายในหมู่บ้าน ได้มีชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 30 ปี และชายอีกคนอายุประมาณ 60 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ได้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขของทั้งคู่ รวมจำนวน 2 ตัว

โดยสุนัขของนายนาวินเป็นพันธุ์ไทย ขนสีดำ ส่วนของนายเออเอะเป็นสุนัขพันธุ์ไทย ขนสีแดงเหลือง สภาพถูกยิงจนพรุนจนมีเลือดไหลเป็นทาง ซึ่งทั้งคู่รักสุนัขของตัวเองอย่างมาก จึงไม่ปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไป และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์” เหตุเกิดช่วงเวลาเช้าประมาณ 09.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบและถ่ายภาพเอาไว้ก่อนถึงขั้นนำส่งให้แพทย์ตรวจชันสูตรที่คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผลยืนยันในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ว่าถูกยิงจริง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนนอกพื้นที่ไปทำธุรกิจด้านปศุสัตว์ในพื้นที่ และอาจจะเข้าใจว่าสุนัขไปกัดสัตว์ของตัวเองตาย จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงจนตาย จากนั้นได้นำซากสุนัขที่ตายแล้วให้บุคคลอื่นที่นิยมนำเนื้อสุนัขไปทำอาหาร ทำให้บุคคลดังกล่าวนำซากสุนัขใส่กระสอบเดินไปตามถนน แต่เจ้าของสุนัขเห็นเข้า จึงสอบถามแล้ว จึงขอเปิดดูภายในกระสอบ ก็พบเป็นสุนัขของตัวเอง ปัจจุบันทั้งคู่ก็ยังมีความเกรงกลัว เพราะมีการใช้อาวุธปืนภายในหมู่บ้านและหวั่นเกรงว่าจะมีการใช้อิทธิพลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น