เปิดเทอมวันแรก ตื่นเต้นทั้งผู้ปกครอง-นักเรียน มีทั้งดีใจและร้องไห้ รร.คัดกรองเข้ม ป้องกันโรคโควิด-19

วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าในแต่ละโรงเรียน ตั้งแต่ โรงเรียนระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา ทางคณะครูได้มีการตั้งจุดคัดกรอง ประตูทางเข้าโรงเรียน เพื่อคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิเว้นระยะห่าง สอนใส่หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ให้ผู้ปกครองและนักเรียน อย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด

จากการสังเกตตั้งแต่ละโรงเรียน พบว่าบรรดาผู้ปกครองได้นำบุตรหลาน เอามาส่งที่โรงเรียน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและต้องเข้าแถวเว้นระยะห่างเดินเข้าทางประตู ที่ทางโรงเรียนจัดให้ จะต้องมีการคัดกรองอย่างเข้มงวดทั้งผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งการเปิดเทอมในวันแรกนี้ ก็ได้สร้างความปั่นป่วน ทั้งครูผู้ปกครองและนักเรียน กันไปทั่วบริเวณโรงเรียน โดยมีทั้งนักเรียนโตและเด็กเล็กมีทั้งดีใจที่ได้มาโรงเรียนเป็นวันแรก และบางคนกลับร้องไห้ไม่ยอมมาโรงเรียนหรือไม่ยอมเข้าห้องเรียน จนทางครูและผู้ปกครองต้องรีบอุ้มเข้าห้องเรียน โดยต้องผ่านการคัดกรอง ตั้งแต่รองเท้าที่สวมใส่มาจากบ้านต้องเช็ดกับผ้าเช็ดเท้า ที่มีน้ำยาทำความสะอาดใส่ไว้ก่อนเข้าอาคารเรียน

สำหรับ โรงเรียนระดับมัธยมก็เช่นเดียวกัน โดยทางคณะครูจะทำการคัดกรองตั้งแต่ประตูทางเข้าโรงเรียน โดยเว้นระยะห่างในการวัดอุณหภูมิ อย่างเข้มงวด และได้มีการแบ่งแยกของการเรียนการสอน แต่ละระดับชั้น ม.ต้นและม.ปลาย โดยผลัดเปลี่ยนกันเรียน ซึ่งในวันนี้ที่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม นักเรียนระดับม.ต้น ม.1-3 จะเรียน ,ม. 4-6 จะหยุด ซึ่งในวันนี้ เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพะเยา ก็ได้สร้างความตื่นเต้นทั้งผู้ปกครองและนักเรียนไปทั่วทุกโรงเรียน เพราะมีการเข้มงวดในการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น