จับกุมแรงงานต่างด้าว หลังแอบรับจ้างทำงานในไร่ ทั้งยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และก่อเหตุทะเลาะวิวาท

นอภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สั่งการให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง , ทหารพราน กองร้อยที่ 3605 และ ตชด.กองร้อยที่ 336 หมวดที่ 3362 จู่โจมเข้าจับกุมต่างด้าว ในเช้ามืดได้ 19 ราย ในหย่อมบ้านปางตองใต้ ต.แม่อูคอ หลังทราบมาว่ามีการซ่องสุมรับจ้างทำงานในไร่ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และก่อเหตุทะเลาะทำร้ายคนไทยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ นายสล ศรีมณีทองกุล ปลัดอำเภอกลุ่มความมั่นคง นำกำลังอาสารักษาดินแดนกองร้อยที่ 6 ขุนยวม บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน, กองร้อยทหารพรานที่ 3605, กองร้อยตชด.ที่ 336 หมวดที่ 3362 เข้าปิดล้อมตรวจค้นแรงงานต่างด้าว บริเวณหย่อมบ้านบ้านปางตองใต้ หมู่ที่ 3 ต.แม่อูคอ ผลการปฏิบัติสามารถควบคุมตัวผู้ลักลอบเข้าเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวนทั้งสิ้น 19 ราย แยกเป็นความผิด 1.ข้อหาให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ พ้นจากการจับกุมจำนวน 2 ราย , 2 .ข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 17 ราย

โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งข่าวสารว่า มีเหตุต่างด้าวจะมาใช้อาวุธทำร้ายชาวบ้าน และต่างด้าวติดยาเสพติด เลยสนธิกำลังทหาร ตชด. และตม. เข้าดำเนินการกวาดล้างดังกล่าว จากนั้นได้ควบคุมตัวต่างด้าวชาวเมียนมา ส่งให้กับ จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

แหล่งข่าวในพื้นที่ระบุว่า การบูรณการเข้าจับกุมต่างด้าวในครั้งนี้ ไม่มีหน่วยงานในพื้นที่หน่วยงานหนึ่งไปร่วมจับกุม เนื่องจากพบว่า มีส่วนได้เสียกับผู้ประกอบการ ทำให้เกิดปัญหาแรงงานต่างด้าวสร้างเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ เช่น ลักทรัพย์ จำหน่ายยาเสพติด ทะเลาะวิวาทเสียงดังกลางคืน โดยมีนายทุนกลุ่มทุนคนไทยในพื้นที่บางคน ว่าจ้างต่างด้าวมาทำการเกษตร โดยมีการขยายและบุกรุกพื้นที่ป่าเพิ่มมากขึ้นทุกปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น