(มีคลิป) สืบเมืองน่าน จับหนุ่มใหญ่ลักลอบปลูกกัญชา ภายในสวนลำไยของตนเอง

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน (เจ้าพนักงาน ปปส.), ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯช่วยงานสืบสวนฯ(เจ้าพนักงาน ปปส.), ร.ต.อ.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.(สส.)สภ.เมืองน่าน, พร้อมพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองน่าน, ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สว.ตม.จ.น่าน, ด.ต.วัธนชัย อ้นชู ผบ.หมู่ ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายก้าน(นามสมมุติ) อายุ 44 ปี บ้านธงใหม่พัฒนา หมู่ 3 ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง 1. ต้นกัญชา สูงประมาณ 118 ซม. จำนวน 5 ต้น(ปลูกไว้ในกระถาง) ที่ตรวจพบอยู่ที่บริเวณหลังคอกหมูในสวนลำไย(สวนของผู้ต้องหา) ท้ายหมู่บ้านธงใหม่พัฒนา หมู่ 14 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจสืบสวนระดมกวาดล้าง จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ได้รับแจ้งแหล่งข่าวแจ้งว่าพบ นายก้าน(นามสมมุติ) สืบทราบว่า มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(กัญชา) โดยลักลอบปลูกกัญชาไว้บริเวณสวนลำไยท้ายหมู่บ้านฯ(สวนของผู้ต้องหา) บ้านธงใหม่พัฒนา ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบฯนั้น

โดยเมื่อทราบเบื้องต้น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯช่วยงานสืบสวนฯ(เจ้าพนักงาน ปปส.) พร้อมพวกนำกำลังออกตรวจสืบสวนได้ร่วมกันนำกำลังไปตรวจสอบที่ บ้านธงใหม่พัฒนา หมู่ 14 ต.ดูใต้ เมือง จ.น่าน เมื่อไปถึงบริเวณบริเวณสวนลำไยท้ายหมู่บ้านฯ นายก้าน(นามสมมุติ) ยืนอยู่ภายในสวนฯ ท่าทางมีพิรุธและมีลักษณะตรงตามที่รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัว แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์ต้องสงสัยของผู้ต้องหาในการปลูก(ผลิต) กัญชาอย่างผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสอบถามผู้ต้องหา ได้ให้การรับว่าผู้ต้องหาเป็นบุคคลเดียวกันตามที่พลเมืองดีแจ้งจริง และเป็นเจ้าของสวนฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าทำการตรวจสอบ โดย ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯช่วยงานสืบสวนฯ แสดงบัตรประจำตัวเจ้าพนักงาน ปปส.ทำลายเสียก่อน โดยผู้ต้องหาทราบและเข้าใจยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ/ตรวจค้น จึงได้ควบคุมนายก้าน (นามสมมุติ) พร้อมของกลาง ทั้งหมด นำส่ง พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน โดยกล่าวหาว่า ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยไม่ได้รับอนุญาต

ร่วมแสดงความคิดเห็น