จนท.เกี่ยวข้องเชียงใหม่ นำกำลังตรวจเข้มสถานบันเทิง หลังปลดล็อกเฟส 5 เน้นมาตรการ Social distancing

เมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการชุดเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนให้เปิดกิจการหรือกิจกรรมในระยะที่ 5 อนุญาตให้สถานที่ประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง สามารถกลับมาเปิดบริการได้ ภายใต้มาตรการคุมเข้ม 22 ข้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุราและอื่น ๆ ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพราะสถานบันเทิงต่าง ๆ ถือเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงมากที่สุดในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำ เรื่องการทำความสะอาดทุกครั้งหลังจากมีลูกค้าออกทันที ก่อนที่จะรับลูกค้ารายใหม่ รวมทั้งการเพิ่มจำนวนรอบในการทำความสะอาดในห้องน้ำด้วย นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำเรื่องการจำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ โดยคำนวณตามพื้นที่ของสถานประกอบการว่าจะรองรับได้ไม่เกินจำนวนเท่าไหร่ พร้อมทั้งแนะนำให้ทำป้ายบอกจำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการในขณะนั้นด้วย เพื่อไม่ให้มีความแออัดจนเกินไป ให้มีระยะห่างตามมาตรการ Social distancing ถ้าหากบริเวณไหนที่มีระยะใกล้กันเกินกว่า 1 เมตร ก็สามารถทำฉากพลาสติกกั้นได้ ซึ่งสถานประกอบการทุกแห่ง พร้อมจะให้ความร่วมมือ ตามกลไกของรัฐบาล อย่างเต็มที่ เพื่อให้กลับมามีรายได้ขับเคลื่อนธุรกิจที่หยุดชะงักไปนาน

อย่างไรก็ตามในการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด โดยทางผู้ประกอบการ พร้อมทั้งประชาชนที่เข้าใช้บริการก็ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และได้มีการปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น