ตำรวจลำพูน เข้มกวาดล้างรถเด็กแว้นแต่งซิ่งนับพันคัน ! พร้อมนำร้านขายอุปกรณ์ดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 63 ที่ สภ.เมืองลำพูน พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน และ พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.เมืองลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมรถแต่งซิ่ง ท่อซิ่ง เด็กแว้นจังหวัดลำพูน ซึ่งมีของกลาง รถ จยย. ดัดแปลงสภาพ รวม 547 คัน เด็กเยาวชนไม่มีใบขับขี่ 270 ราย จับกุมอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ จำนวน 1,111 ราย

พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายผ่อนปรน มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ให้ทาง ผู้บังคับบัญชาเกรงว่ากลุ่มเด็กซิ่งเด็กแว้นที่อึดอัดมานาน จึงพากันนำรถที่ดัดแปลงออกมาซิ่งแข่งขันกันบนถนน ทางตนจึงได้สั่งการให้ระดมกวาดล้างในห้วงที่ผ่านมาจนสามารถจับกุมของกลางและเด็กวัยรุ่นจำนวนมาก ซึ่งเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่นำมาแถลงข่าว

อย่างไรก็ตาม นับจากนี้ไปจะต้องเข้มงวดในการกวดขันจับกุม หากผู้ปกครองปล่อยให้บุตรหลานมาซิ่งรถดังกล่าวจะต้องเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหาด้วย พร้อมกันนี้จะดำเนินการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นอุตสาหกรรมจังหวัดเพื่อจะเข้าตรวจค้นร่วมกันกรณีที่มีการจำหน่ายอุปกรณ์ดัดแปลงรถผิดกฎหมายก็จะเข้าตรวจค้นดำเนินคดีตามกฎหมายอาญากันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น