เทศบาลเมืองตาก เตรียมเปิดตลาดนัดเช้าวันเสาร์ ริมน้ำปิงในเดือนกรกฏาคมนี้

เทศบาลเมืองตาก เตรียมเปิด “ตลาดนัดเช้าวันเสาร์ หรือ ตลาดจอมพล ริมน้ำปิง” ในเดือนกรกฏาคม ศกนี้ (รอกำหนดวันอย่างเป็นทางการ) หลังจากปิดเป็นการชั่วคราวมาเป็นเวลานาน ถึง 3 เดือน ซึ่งจะมีมาตรการการป้องกัน ทั้งในเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัย สแกนอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายลง

จากการนี้ เทศบาลเมืองตาก นำโดยนายอนันท์ชัย ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก ได้ออกประกาศแจ้งประชาชน งดการเปิด “ตลาดนัดเช้าวันเสาร์ หรือตลาดจอมพล ริมน้ำปิง” ซึ่งอยู่ภายใน เขตเทศบาลเมืองตาก เนื่องจากมีหนังสือสั่งการจากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้งดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก และมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

ซึ่งตลาดแห่งนี้ มีบรรยากาศที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีสิ่งของให้เลือกหลากหลาย ราคาย่อมเยาว์ จัดขึ้นเสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-15.00 น. ทั้งนี้ เทศบาลเมืองตากจะได้เรียนเชิญผู้ประกอบการร้านค้า ร่วมหารือ แสดงความคิดเห็นและร่วมรับทราบข้อปฏิบัติตามาตรการ การจัดระเบียบ ควบคุม และป้องกัน โควิด-19 ไปในทิศทางเดียวกัน ทางเทศบาลเมืองตากได้ประชุมหารือ จะมีแผนการเตรียมเปิด ตลาด เร็วๆนี้ โดยจะเน้นย้ำ ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น