(มีคลิป) หนุ่มเมียนมาเมาสุรานอนริมน้ำ กลิ้งตกจมน้ำดับ ในลำเหมืองชุมชนเมืองสาตร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.ค. 63 พ.ต.ท.มนตรี พุทธขันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตภายในลำเหมือง ปากซอยเอื้องผึ้ง ชุมชนเมืองสาตร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายสายปาน อ่อง อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่ภายในลำเหมืองพญาคำ สภาพศพมีบาดแผลที่บริเวณหางคิ้วด้านซ้าย ใกล้กันนั้นเจ้าหน้าที่พบชั้นวางของแบบไม้ วางนอนอยู่และมีการปูแผ่นไม้วางทับ ดัดแปลงเป็นที่นอนพักอาศัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่พักพิงเป็นหลักเป็นแหล่ง อาศัยสร้างเพิงพักอยู่ที่บริเวณใต้สะพานดังกล่าว และมักตั้งวงนั่งดื่มสุรากับเพื่อนอยู่เป็นประจำ จนชาวบ้านตั้งฉายาให้ว่า “ไอ้เมา” โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ตายกับเพื่อนก็ได้ตั้งวงดื่มสุรา และหลังจากนั้นก็ได้นอนพักอยู่บริเวณใต้สะพานดังกล่าว จนกระทั่งในช่วงเช้าได้มีชาวบ้านมาเก็บผักบุ้งบริเวณริมเหมือง พบศพผู้ตาย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน สาเหตุของการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการที่ผู้ตายเมาสุรา และนอนหลับบริเวณใต้สะพานดังกล่าว จากนั้นได้นอนกลิ้งแล้วตกจากลัง ที่ทำเป็นเตียงนอน จึงทำให้ผู้ตายจมน้ำเสียชีวิต โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จะได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปทำการผ่าพิสูจน์ยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศล ตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น