(มีคลิป) ฮือฮา ! นทท.ถ่ายรูปติดแสงสีเขียว หลวงพ่อศิลาโบราณ อายุ 544 ปี

วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ทั้งในและนอกพื้นที่ ที่มาท่องเที่ยว ทำบุญไหว้พระ หลวงพ่อศิลา วัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา ก่อนวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พากันฮือฮา กับความแปลก หลังจากที่ได้มีนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวกราบไหว้พระขอพรวัดติโลกอารามแล้ว ก่อนกลับได้ถ่ายรูป บริเวณลานหน้าหลวงพ่อศิลา ด้วยการหันหลังให้กับหลวงพ่อศิลา และหันหลังให้แสงตะวันก่อนที่จะตกดินในช่วงเย็น  ถ่ายเสร็จดูภาพพากันแปลกใจมีแสงสีเขียวใต้ฐาน หลวงพ่อศิลาอายุ 544 ปี ติดมาด้วย ต่างเชื่อมีความศักดิ์สิทธิ์

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่ได้ใช้ โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็ได้นำโทรศัพท์มือถือที่ใช้ถ่ายรูปมาเปิดดูรูปที่เพื่อนถ่ายให้เป็นรูปถ่ายคู่ พบว่าภาพมืด เห็นรูปไม่ชัดเพราะถ่ายย้อนแสง ซึ่งก็ได้พบมีแสงสีเขียวเท่าลูกบอลเล็กลอยติดอยู่ในภาพด้านหลังที่ยืนถ่าย 1 ดวง จึงพากันแปลกใจมากว่า แสงนี้มาจากที่ไหนมาได้อย่างไร เพราะตอนถ่ายยังไม่มืดค่ำ จึงมีทั้งคนดูแลวัด นักท่องเที่ยวและนักข่าว สำรวจดูที่มีแสงสีเขียวติดมา พบว่าบริเวณที่แสงสีเขียวติดมานั้นอยู่ใต้ฐานแท่นที่ก่อด้วยอิฐประดิษฐาน หลวงพ่อศิลา ประทับนั่งอยู่ข้างบน และไม่พบว่ามีลูกแก้วหรืออะไรที่ทำให้เกิดการหักเหหรือการสะท้อนของแสงแต่อย่างใด จึงพากันแปลกใจและฮือฮาไปทั่วบริเวณวัดไปตาม ๆ กัน ว่าหลวงพ่อศิลาวัดติโลกอารามสถานที่แห่งนี้ มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือ กราบไหว้บูชา ของชาวพะเยามาแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน

จากการสอบถาม นายเสน่ห์ นานิล อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 บ้านร่องไฮ ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลวัดติโลกอาราม และเป็นคนแจวเรือพานักท่องเที่ยวมาเที่ยววัด กล่าวว่า เรื่องลูกแก้ว หรือ ลูกแก้วพระธาตุ ของวัดติโลกอารามนี้ ได้มีตั้งแต่โบราณแล้ว พอถึงวันสำคัญทางศาสนา หรือเดือนขึ้นเดือนดับลูกแก้วจะออกมาล่องลอยสู่บนท้องฟ้า และจะลอยไป ที่วัดศรีอุโมงค์คำหรือวัดสูง ที่อยู่บริเวณใกล้ ๆ กัน เป็นประจำ ซึ่งคนโบราณ บอกว่าลูกแก้วจะลอยไปเที่ยวหากัน แล้วลูกแก้วที่นี่จะมีสีเขียวลูกเท่าขนาด ไข่เป็ดหรือไข่ห่าน เคยเห็นเป็นประจำ ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ยืนอยู่บนฝั่งแล้วถ่ายรูปมาที่วัด แล้วมีลูกแก้วออกแสงสีเขียวติดภาพที่ถ่ายเอามาให้ดูว่านี่คืออะไร ก็บอกว่าเป็นลูกแก้วสีเขียว หลวงพ่อศิลา หรือของวัดติโลกอารามทำให้คนถ่ายแปลกใจเป็นอย่างยิ่ง และล่าสุดได้มีนักท่องเที่ยวถ่ายติดรูปลูกแก้วอีก วัดติโลกอารามเป็นวัดเก่าแก่โบราณ มีอายุ 544 ปี โดยมีหลวงพ่อศิลา ประดิษฐานอยู่ มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพนับถือของชาวพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น