เที่ยวสวนสัตว์แบบวิถีใหม่ กับบ้านหลังใหม่ของนกเพนกวิน

 

วันนี้ 4 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการ สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมพิธีเปิดส่วนจัดแสดงนกเพนกวินฮัมโบลด์ อย่างเป็นทางการ โดยภายในส่วนจัดแสดงมีความสวยงามสามารถมองเห็นนกเพนกวินว่ายน้ำได้อย่างชัดเจน และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม เช่น โชว์การให้อาหารนกเพนกวิน การชมกิจกรรมการให้อาหาร ปัจจุบันสวนสัตว์เชียงใหม่ มีสมาชิกนกเพนกวินทั้งสิ้น 16 ตัว เพศผู้ 9 ตัว เพศเมีย 7 ตัว

สำหรับ เพนกวินฮัมโบลด์ Humboldt Penguin (Peruvian Penguin) จัดเป็นนกที่บินไม่ได้ อยู่ในกลุ่มนกเพนกวินขนาดกลาง ความยาวลำตัวประมาณ 45-60 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม มีการดัดแปลงอวัยวะที่ใช้ในการบิน มาใช้ในการว่ายน้ำ มีหน้าอก และท้องสีขาว หลังมีสีดำ ส่วนหัวสีดำ มีลายเส้นสีขาวคาดจากฐานปาก ผ่านด้านข้างหัวลงมาถึงคอ ถิ่นอาศัย อาศัยทางหมู่เกาะกูโน และชายฝั่งทะเลของเปรู และชิลี ทวีปอเมริกาใต้ อุณหภูมิที่ต้องการ 22-30 องศาเซลเซียส นกเพนกวินฮัมโบลด์ หาอาหารกินในทะเล เช่น ปลา กุ้ง ตัวอ่อนของปู ลูกนกเพนกวินกินอาหารจากการคายออก จากกระเพาะของพ่อแม่ นกเพนกวินฮัมโบลด์ เป็นสัตว์สังคม อยู่รวมกันเป็นฝูง ส่งเสียงดังเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร เวลาทักทายกันจะใช้ปาก หรือคอถูกัน ในฤดูผสมพันธุ์นกเพนกวินฮัมโบลด์จับคู่แบบผัวเดียวเมียเดียว ทำรังตามโพรงหิน หรือสร้างด้วยก้อนหินหรือกิ่งไม้ ใกล้กับชายฝั่งทะเล วางไข่ ฟักไข่ ปีละ 1 ครั้งในฤดูใบไม้ผลิ วางไข่ครั้งละ 1-3 ฟอง ใช้เวลาฟักไข่ 39 วัน

นักท่องเที่ยวสามารถมาดูสัตว์ชนิดต่างๆ ได้ ด้วยค่าบัตรผ่านประตูเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่วันนี้ ลดค่าบัตรผ่านประตู 50% รีบๆ จองกันเข้ามาผ่าน Eventpop หรือซื้อบัตรได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 053-221179 ต่อ 176 หรือ www.chiangmaizoo.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น