อาจารย์ดัง โพสต์เฟซบุ๊ก เผย “ฌอน” ได้เงินยอดบริจาค 50 ล้านบาท ! ขณะที่เจ้าตัวยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ หลังถูกประโคมข่าว

วันที่ 4 ก.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาค ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กและกระแสโซเชียลออกมาตั้งข้อสงสัย กรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ เนื่องจากทีมดับไฟป่าในพื้นที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าวเลย รวมทั้งจากการที่ก่อนหน้านี้ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ยืนยันไม่เคยทราบเรื่องราวและไม่ทราบว่ามีการบริจาคช่วยเหลือหรือไม่ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) ทีมอาสาฯ ไฟป่าดอยสุเทพ ยันไม่เคยได้รับการสนับสนุนใด ๆ จาก “ฌอน” 

ขณะที่ล่าสุด ได้มีกระแสข่าวจากโซเชียล ที่ทางด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อดอาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กอ้างอิงถึงจำนวนเงินบริจาคของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ระบุว่า แหล่งข่าวแจ้งว่ายอดบริจาคที่ประชาชนช่วยไฟป่าผ่านบัญชี “ฌอน” มีกว่า 50 ล้านบาท?

 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่าตัวเลข 50 ล้านบาทนั้น มาจากไหน และยังต้องรอคำชี้แจงจาก “ฌอน” ก่อน ว่าเป็นตัวเลขเงินบริจาคจริงหรือไม่

รายงานข่าวระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้พยายามติดต่อ “ฌอน” ทางโทรศัพท์มือถือ แต่ “ฌอน” ได้ปิดเครื่องแล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของเพจ “ฌอน” ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรทั้งสิ้น โดยมีกระแสข่าวว่า “ฌอน” ได้ออกไปต่างประเทศด้านชายแดนกัมพูชาแล้วเพื่อไปตั้งหลัก

เครดิดข้อมูล : เวิร์คพอยท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น