(มีคลิป) นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก บนกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง

ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ก.ค. 2563 ที่บนดอยกิ่วฝิ่น บ้านแม่กำปอง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะหนุ่ม-สาว ได้พากันขึ้นไปเที่ยวชมทะเลหมอก สูดกลิ่นไอของธรรมชาติกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเซลฟี่ ถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึก และแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า ในขณะที่พื้นที่ราบไม่ว่าพื้นที่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และพื้นที่ราบจังหวัดอื่น ๆ สภาพอากาศร้อนอบอ้าวมาก แต่ตรงกันข้าม บนดอยกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง อากาศกลับหนาวเย็น นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวกันทุกคน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “ลุงหนั่น” สนั่น น้อยทา มัคคุเทศน์ ประจำท้องถิ่นที่หมู่บ้านแม่กำปอง ว่าในช่วงนี้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ได้มีนักท่องเที่ยว ทั้งในเชียงใหม่และต่างจังหวัด มาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากกว่าวันปกติ

แต่อย่างไรก็ตามน่าเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่ใช้ยานพาหนะมาท่องเที่ยวเอง และไม่ชำนาญทางที่มีทั้งทางคดเคี้ยวแคบทั้งขึ้นเขา ลงเขา รถยนต์แทบแซงหรือสวนทางกันแทบไม่ได้ ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน มีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ถนนที่สร้างด้วยคอนกรีตมีตะไคร้น้ำขึ้นเต็มไปหมด ทำให้ถนนลื่น ผู้ใช้รถใช้ถนนมักประสบอุบัติรถพลิกคว่ำตกเหวกันมาอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นจึงขอแจ้งไปยังนักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวบนกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง โปรดได้ใช้บริการรับ-ส่ง ของมัคคุเทศน์ท้องถิ่น ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 089-9513163 (ลุงหนั่น)

ร่วมแสดงความคิดเห็น