รร.พิริยาลัย จ.แพร่ เอื้ออาทรมอบรถยนต์ตู้ให้กับ รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม ผอ.รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์ ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึดษามัธยมศึกษาเขต 37 (สพม.37) เผยว่า รร.บ้านกาศประชาเคราะห์ ทั้งคณะครูนักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ศิษย์เก่า ต้องขอกราบขอบพระคุณคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครองและครู คณะทีมผู้บริหาร คณะครูของโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ท่านผู้ใหญ่ใจดีและท่านผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เมตตามอบรถยนต์ตู้ให้กับ รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกหลานชาวแพร่ที่มาเรียนที่โรงเรียนบ้านกาศประชานุเคราะห์ อ.สูงเม่น จ.แพร่

ผอ.รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์กล่าวว่า รถยนต์ตู้ที่ รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ ได้นำมามอบให้กับ รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2563 ที่ผ่านมา นำโดย ผอ.เลิศชาย รัตนะ ผอ.รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ รองสันติ อวรรณา รองดิเรก คุ้มเนตร และ รองพวงเพชร ศรีสุข รอง ผอ.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ โดยรถยนต์ตู้ที่ได้รับ รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์จะนำไปรับส่งนักเรียนจาก รร.บ้านเขื่อนสุนทร สพป.แพร่ เขต 2 ที่มาเรียนรวมอยู่ที่นี่ และยังมีนักเรียนจาก รร.วัดตอนิมิตรมาเรียนรวมที่ รร.บ้านกาศประชาเนคระห์ อีกโรง รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลรักษาและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เด็กเยาวชนของจังหวัดแพร่อย่างดีที่สุด

โรงเรียนบ้านกาศประชานุเคราะห์ เป็นโรงเรียนมัธยมประจำตำบล ตั้งอยู่เลขที่ 145 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกาศ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้เริ่มก่อตั้งในวันที่ 30 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2521 โดยมี นายพัฒน์ ผาทอง และ นายประยุทธ ผาทอง ได้บริจาคเงินเพื่อซื้อที่ดินท่านละ 70,000 บาท และมีประชาชนใน 3 ตำบล คือ ตำบลบ้านกาศ ตำบลบ้านเหล่า และตำบลบ้านกวาง ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อที่ดินอีก ตำบลละ 25,000 บาท รวมที่ดินทั้งหมด 33ไร่ 2งาน 34 ตารางวา โดยในปีแรก ได้เปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้น ม.ศ.1 จำนวน 1 ห้องเรียน ชั้น ม.1 จำนวน 1 ห้องเรียน โดยขอใช้ศาลาวัดบ้านหนอง และอาคารเรียนโรงเรียนบ้านหนอง (สหราษฎร์บำรุง) เป็นที่เรียน โดยมี นายประหยัด บุญยงค์ เป็นอาจารย์ใหญ่ มีข้าราชการครู จำนวน 5 คน ในปีต่อมาได้รับนักเรียนระดับชั้น ม.1 เพิ่มขึ้นอีก 2 ห้องเรียน และได้สร้างอาคารเรียนชั่วคราวขึ้น 1 หลัง จำนวน 5 ห้องเรียน เป็นที่เรียนแทนศาลาวัดและอาคารเรียนโรงเรียนบ้านหนอง ในปี 2523 ได้รับงบประมาณสร้างอาคารเรียนถาวร แบบ 216 ค. จำนวนครึ่งหลัง 8 ห้องเรียน ในปี พ.ศ. 2527 โรงเรียนได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ โรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท (มพช.2 รุ่นที่ 2) ทำให้โรงเรียนได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารเรียนถาวร แบบ 216 ค. เพิ่มเติมอีกครึ่งหลัง โรงฝึกงาน 2 หลัง จำนวน 3 หน่วย และได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โรงเรียนให้ร่มรื่น สวยงาม น่าดู น่าอยู่ น่าเรียนมากยิ่งขึ้น ในปี พ.ศ. 2538 ทางโรงเรียนได้รับอนุมัติให้เปิดทำการเรียนการสอน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 1 ห้องเรียน มีผู้บริหารโรงเรียนที่มาดำรงตำแหน่ง ดังนี้

  1. นายประหยัด บุญยงค์
  2. นายพิทักษ์ บุญยเวทย์
  3. นายมนสมุทร ปานพรหม
  4. นายสุภาพ สุทธิลักษณ์
  5. นายวินัยศิลป์ ถือทอง
  6. นายกิจผจญ แมตเมือง
  7. นายสมศักดิ์ เจริญคำ
  8. นางวาสนา สำเนียง
  9. ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนฯคนปัจจุบัน

ปัจจุบันโรงเรียนบ้านกาศประชานุเคราะห์ ได้เปิดทำการเรียนการสอน ในระดับชั้น ม.1 ถึง ม.6 วิสัยทัศน์ โรงเรียนบ้านกาศประชานุเคราะห์ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ คู่คุณธรรม นำสู่มาตรฐานสากล บนวิถีความเป็นไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำศาสตร์พระราชา ปรัชญาของโรงเรียน ความรู้ คู่คุณธรรม อัตลักษณ์ของโรงเรียน มารยาทดี มีจิตสาธารณะ เอกลักษณ์ของโรงเรียน โรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ ในประเมิน สมศ.รอบ4 (2559-2563) รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์ได้รับระดับคุณภาพพ ดีมาก ทั้ง 3 ด้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น