(มีคลิป) รวบหนุ่ม 27 ปี ขายยาบ้าผ่านเฟซบุ๊ก 

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2563 เวลา 01.30 น. ภายใต้อำนวยการโดยพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.ธนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัว/ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน โดย พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียง จ.น่าน/หน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รองสวป.สภ.ภูเพียง/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส., ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว, ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน, ด.ต.สมชาย น้อยจีน, ด.ต.ชนะ เสนา, ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน, ด.ต.ปิยะชาติ พอใจ, ส.ต.อ.ธิฏิวรพรรค ถาคำ, ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์, ส.ต.ท.อนนต์ เสารี, ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ และ ส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธนะวงศ์ จนท.ชุดเฉพาะกิจ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนิด (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดสีส้ม จำนวน 10 เม็ด 2. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดจับกุม สืบทราบว่ามีการลักลอบซื้อขายยาเสพติดผ่าน facebook สามารถซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) ได้โดยติดต่อซื้อขายโดยการแชทและโทรผ่าน facebook messenger โดยเจ้าหน้าที่ได้สั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จากนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา จำนวน 10 เม็ด ในราคา 900 บาท แจ้งกับว่าให้โอนเงินค่ายาเสพติด (ยาบ้า) เข้าบัญชีธนาคารทหารไทย ของนายนิด (นามสมมุติ)

ต่อมา พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.ธร.สภ.ภูเพียง จ.น่าน/หน.ชปส.ภ.จ.น่าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จนท.ตร.ชุดจับกุม ร่วมกันวางแผนดำเนินการล่อซื้อ โดยโอนเงินค่ายาเสพติด (ยาบ้า) ผ่านแอปพลิเคชัน เข้าบัญชีธนาคารของนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา จำนวน 900 บาท เพื่อสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติด (ยาบ้า) กันที่บริเวณ ถ.สุมนเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน (ใกล้กับบ้านของนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา) เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ซุ่มดูอยู่ เห็นนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ยืนอยู่ที่นัดหมาย ต่อมาเห็นคนซื้อขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปหานายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ทิ้งยาเสพติด (ยาบ้า) ตามที่ได้สั่งซื้อ ไว้ลงในตะกร้ารถจักรยานยนต์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วเดินกลับไปที่บ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเข้าทำการจับกุมตัวนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ได้ต่อสู้ขัดขืนการจับกุม วิ่งหนีเข้าไปในบ้าน ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว และ ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน และ ด.ต.ชนะ เสนา จึงได้ติดตามตัว นายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา เอาไว้ได้บริเวณห้องโถงบ้านที่เกิดเหตุ

ต่อมา เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นพ่อและแม่ ของนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ ได้ลงมาที่บริเวณห้องโถง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งจุดประสงค์ให้พ่อและแม่ทราบแล้ว แต่ได้พยายามขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการจับกุมตัวนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา พร้อมกับได้ยึดโทรศัพท์เอาไว้ และได้ล็อกประตูบ้าน ไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่เหลือ เข้าทำการจับกุมตัวนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาโดยที่ ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว และ ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน และ ด.ต.ชนะ เสนา ยังอยู่ข้างในบ้าน โดยที่เจ้าของบ้านพยายามกีดขวางประตูบ้าน ไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่อยู่ภายในบ้านออกมาจากบ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำยาเสพติด (ยาบ้า) ที่ได้จากการล่อซื้อให้ดู และได้อธิบายเรื่องข้อกฎหมาย ให้ นายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา และพ่อแม่ ทราบ แต่ยังพยายามขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการจับกุมตัวนายนิด (นามสมมุติ) อยู่ และได้เจรจาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นเวลานานประมาณ 2 ชม. และได้ตกลงกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ตนเองจะพานายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา มาที่ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ด้วยตนเอง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมควบคุมตัวนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา มาด้วย เมื่อมาถึงศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้อธิบายข้อกฎหมายให้ นายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา และพ่อแม่ ทราบอีกครั้งหนึ่ง จนเป็นที่พอใจแล้ว

นายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ยอมรับว่าตนเองได้จำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจริง พร้อม ได้มอบโทรศัพท์ของนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และให้การยอมรับว่าก่อนถูกจับกุมตัวได้ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด ในราคา 900 บาท โดยโอนเงินค่ายาเสพติด (ยาบ้า) เข้าบัญชีธนาคารของตนเอง จนมาถูกจับกุมตัว ดังกล่าวและรับว่าก่อนที่จะถูกจับกุม ตนเองได้เสพสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไป 1 เม็ด จึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเพื่อ หาสารเสพติด (ยาบ้า) โดยความยินยอมและสมัครใจ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ชุดตรวจแสดงผลพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในน้ำปัสสาวะของนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาจึงจับกุมตัวนายนิด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงศ์.สภ.เมืองน่าน โดยแจ้ง ข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น